ข่าวสดวันนี้ คณะรัฐมนตรี ครม.ประยุทธ์2 ถวายสัตย์ปฏิญาณ พล.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

“บิ๊กตู่” นำครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีใหม่จากพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางไปที่ตึกภักดีบดินทร์…

Home / NEWS / “บิ๊กตู่” นำครม.ชุดใหม่เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตน

ประเด็นน่าสนใจ

  • วันนี้ ในหลวงมีพระราชโองการ โปรดเกล้าให้ ครม.ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ฯ ก่อนทำหน้าที่
  • รัฐมนตรีทุกคนจึงเดินทางไปที่ทำเนียบเพื่อเตรียมพร้อมในพิธีดังกล่าว
  • หลังเสร็จสิ้นพิธี บิ๊กตู่ นัดถก ครม.ใหม่ทันที

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีใหม่จากพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ได้เดินทางไปที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล สถานที่นัดรวมตัว เพื่อเตรียมความพร้อมหลังจาก มีพระราชโองการ พระราชทานราชวโรกาสให้คณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ ในวันนี้ (16 ก.ค. 2562) เวลา 18.00 น. ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน

รัฐมนตรีจากพรรคประชาธิปัตย์

โดยบรรยากาศทั่วไปเต็มไปด้วยความชื่นมื่น รัฐมนตรีใหม่ทุกคนมาด้วยหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส รัฐมนตรีทุกคนแต่งกายในชุดเครื่องแบบขาวปกติ และติดเครื่องหมายแสดงสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

จากนั้นเมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน แล้ว

รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย

ทั้งนี้มีรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นการถวายสัตย์ปฏิญาณแล้ว นายกรัฐมนตรี ได้มีการนัดครม.ชุดใหม่นัดแรกทันที ที่ห้องประชุม 501 ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เพื่อหารือถึงระเบียบขั้นตอนการทำงาน

สิ่งที่จะต้องดำเนินการต่อเนื่องจากรัฐบาลชุดที่ผ่านมา และซักซ้อมการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 25-27 ก.ค.นี้  ขณะที่รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงจะเริ่มเข้าทำงานอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ก.ค.นี้