ข่าวสดวันนี้ บัวบูชา แพรวา9ศพ

สาวชื่อ บัวบูชา โพสต์ป้องสิทธิ์ หลังถูกโยง แพรวา 9 ศพ

หลังจากกรณีที่วันนี้ (16 ก.ค. 2562) ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สาวขับซีวิคชนรถตู้จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ออกมาเปิดเผยความจริงว่า คดีผ่านมา 9 ปีแล้วแต่ยังไม่ได้รับการเยียวยา หรือได้รับคำขอโทษจากผู้ก่อเหตุ หลังรายการข่าวช่องดังเชิญญาติของเหยื่อมาพูดคุย เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาใดๆ…

Home / NEWS / สาวชื่อ บัวบูชา โพสต์ป้องสิทธิ์ หลังถูกโยง แพรวา 9 ศพ

ประเด็นน่าสนใจ

  • #แพรวา9ศพ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลังรายการข่าวช่องดังเชิญญาติของเหยื่อมาพูดคุย
  • จากนั้นมีคนให้ข้อมูลใหม่ว่า แพรวา เปลี่ยนชื่อเป็น บัวบูชา พร้อมแนบบัญชีอินสตาแกรม
  • เจ้าของบัญชี บัวบูชา ออกมายืนยันว่าไม่ใช่ พร้อมเรียกร้องสิทธิ์ ที่ถูกว่าร้ายจนเสื่อมเสีย

หลังจากกรณีที่วันนี้ (16 ก.ค. 2562) ได้เกิดเป็นที่ฮือฮาอย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ หลังมีผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์สาวขับซีวิคชนรถตู้จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ราย ออกมาเปิดเผยความจริงว่า

คดีผ่านมา 9 ปีแล้วแต่ยังไม่ได้รับการเยียวยา หรือได้รับคำขอโทษจากผู้ก่อเหตุ หลังรายการข่าวช่องดังเชิญญาติของเหยื่อมาพูดคุย เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาใดๆ เลยจากฝ่ายผู้ก่อเหตุ

ทำให้ผู้คนจำนวนมากส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเกิดปรากฏการณ์ แฮชแท็ก #แพรวา9ศพ ขึ้นติดเทรนด์ทวิตเตอร์

จากนั้นไม่นานได้มีคนให้ข้อมูลใหม่ว่า ผู้ก่อเหตุ หรือนางสาวแพรวา ได้เปลี่ยนชื่อเป็น บัวบูชา พร้อมแนบบัญชีอินสตาแกรม หากใครคิดถึงก็สามารถเข้าไปดูยังบัญชีดังกล่าวได้นั้น

ล่าสุดเจ้าของชื่อ บัวบูชา ที่ถูกแอบอ้างว่าเป็น #แพรวา9ศพ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า ตนไม่ใช่แพรวาแต่อย่างใด และเรียกร้องให้ผู้นำเรื่องนี้มาเผยแพร่ออกมาขอโทษ และลบข้อความดังกล่าวออกให้หมด ไม่อย่างนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข้าพเจ้าไม่ใช่แพรวา มีชื่อว่าบัวบูชามาตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 และไม่ใช่บัวบูชาตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะก่อเหตุขับรถชน เนื่องจากปัจจุบันนี้ยังให้แม่ขับรถให้นั่งอยู่

สำหรับเหตุการณ์นี้ เป็นคดีดังที่เกิดขึ้น เมื่อคืนวันที่ 27 ธันวาคม 2553 บนทางด่วนดอนเมืองโทลล์เวย์ บริเวณใกล้กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

หลังจากมีสาววัยรุ่นคนหนึ่งขับรถเก๋งพุ่งชนรถตู้ จนกระเด็นไปปะทะขอบทางอย่างแรง ทำให้ร่างผู้โดยสารกระเด็นออกจากรถ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน และบาดเจ็บอีก 5 คน

ก่อนที่เวลาต่อมาจะปรากฏภาพของผู้ก่อเหตุยืนกดโทรศัพท์หลังประสบเหตุ จนกลายเป็นที่ความสนใจของคนในสังคม เพราะคดีนี้ผู้ก่อเหตุมีนามสกุลดัง และเกรงไม่ได้ความยุติธรรมในกระบวนการทางกฎหมาย

จากนั้นศาลจะมีคำพิพากษาให้ผู้ก่อเหตุจำคุกเป็นเวลา 2 ปี รอลงอาญา 3 ปี คุมประพฤติจำเลย 3 ปี พร้อมกับบำเพ็ญประโยชน์เป็นเวลา 48 ชั่วโมง และห้ามจำเลยขับรถยนต์จนกว่าจะมีอายุครบ 25 ปี

แต่คดีก็ยังไม่สิ้นสุดเพราะยังมีการฟ้องร้องในเรื่องการเยียวยา ชดเชยให้ผู้เสียหายเรื่องมา ทั้งๆ ที่คดีนี้ล่วงเลยเข้าสู่ปีที่ 9 แล้ว