ข่าวจังหวัดอ่างทอง ข่าวสดวันนี้ งานศพ แบ๊งค์กาโม่

ใครหนอเจ้าของ! เจ้าภาพขำขัน แขกใส่แบ๊งค์กาโม่ ร่วมทำบุญงานศพ

แชร์ว่อนโซเชี่ยลใช้แบ๊งค์กาโม่ใส่ซองช่วยงานศพ ญาติอึ้งแต่ไม่ติดใจชี้อาจจะอยากมาทำบุญแต่ไม่มีเงิน ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ จ.อ่างทอง ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้คนจำนวนมากได้พากันส่งต่อภาพเงินในซองทำบุญช่วยงานศพที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอวิเศษชัยชาญ ที่ไม่ใช่เงินจริง แต่กลับเป็นเงินปลอมหรือที่เรียกกันว่าแบ๊งค์กาโม่ โดยภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นเงินแบ๊งค์กาโม่ถูกใส่ไว้ในซอง 3 ซอง ด้านหน้าซองมีชื่อเขียนว่า วสันต์…

Home / NEWS / ใครหนอเจ้าของ! เจ้าภาพขำขัน แขกใส่แบ๊งค์กาโม่ ร่วมทำบุญงานศพ

แชร์ว่อนโซเชี่ยลใช้แบ๊งค์กาโม่ใส่ซองช่วยงานศพ ญาติอึ้งแต่ไม่ติดใจชี้อาจจะอยากมาทำบุญแต่ไม่มีเงิน

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า ที่ จ.อ่างทอง ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้คนจำนวนมากได้พากันส่งต่อภาพเงินในซองทำบุญช่วยงานศพที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอวิเศษชัยชาญ ที่ไม่ใช่เงินจริง แต่กลับเป็นเงินปลอมหรือที่เรียกกันว่าแบ๊งค์กาโม่ โดยภาพดังกล่าวได้เผยให้เห็นเงินแบ๊งค์กาโม่ถูกใส่ไว้ในซอง 3 ซอง ด้านหน้าซองมีชื่อเขียนว่า วสันต์ น้ำพุ ใส่แบ๊งค์กาโม่ ฉบับละ 1000 จำนวน 2 ซอง และ 500 จำนวน 1 ซอง โดยระบุให้ระมัดระวัง

ซึ่งจากการลงพื้นที่สอบถามเจ้าของงาน ทำให้ทราบว่า หลังงานเผาศพก็นำซองที่ได้รับการช่วยงานมาแกะเงินเพื่อที่จะนับ ขณะที่แกะไปเรื่อยๆ พบซอง 3 ซองมีสีและลัษณะเดียวกันจึงแกะออกดู ก่อนพบว่าเป็นแบ๊งค์กาโม่ ชนิด 1000 บาท และแบ๊งค์การโม่ ชนิด 500 บาทใส่ซองละ 1 ใบ ด้านหน้ามีชื่อคนอยู่แต่ไม่รู้จักว่าเป็นใคร

ซึ่งเมื่อเจอก็รีบนำไปให้ญาติๆ ดู เพราะเป็นเรื่องขำๆ  ไม่ได้คิดอะไร ก่อนจะถ่ายรูปโพสต์ลงโซเชียลดังกล่าว เพราะเท่าที่ทราบมาหลายงานแถวๆ บ้านก็เจอแบบนี้บ่อยๆ คาดว่าเขาคงอยากมาร่วมงานแต่ไม่มีปัจจัยช่วยงานหรือไม่ก็อยากได้ของชำร่วย ซึ่งทางญาติๆ ก็ไม่ติดใจอะไร เพราะถือว่าเขาอยากมาทำบุญร่วมกับเรา