กลุ่มราษฎร ไบร์ท ชินวัตร

‘ไบร์ท ชินวัตร’ แกนนำราษฎร ทำกิจกรรม “ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม”

ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ในฐานะกลุ่มราษฎร เดินทางมาทำกิจกรรม ‘ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม’

Home / NEWS / ‘ไบร์ท ชินวัตร’ แกนนำราษฎร ทำกิจกรรม “ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม”

ประเด็นน่าสนใจ

  • ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ในฐานะกลุ่มราษฎร เดินทางมาทำกิจกรรม ‘ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม’
  • แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อถามหาความยุติธรรม กรณีที่ เพื่อนแกนนำกลุ่มราษฎรถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำ ทั้งที่ยังไม่มีการตัดสินคดี
  • จะมีการนัดหมายทำกิจกรรมอีกครั้งในวันที่ 19 มี.ค.ที่หน้าศาลอาญา เวลา 10.00 น.

วันนี้ ( 17 มี.ค. 64 ) ที่ บริเวณหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ ไบร์ท แกนนำกลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี ในฐานะกลุ่มราษฎร เดินทางมาทำกิจกรรมที่ใช้ชื่อว่า ‘ ส่องไฟฉายหาความยุติธรรม ’

ทั้งนี้นายชินวัตร กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ เพื่อถามหาความยุติธรรม กรณีที่ เพื่อนแกนนำกลุ่มราษฎรถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำทั้งที่ยังไม่มีการตัดสินคดี และจะมีการนัดหมายทำกิจกรรมอีกครั้งในวันที่ 19 มี.ค.ที่หน้าศาลอาญา เวลา 10.00 น.เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวเพื่อนแกนนำกลุ่มราษฎร

หลังจากอ่านแถลงการณ์หน้าศาลอาญาเสร็จสิ้น ก็ได้ทำการส่องไฟฉาย พร้อมกับจุดเทียนเป็นสัญลักษณ์การทำกิจกรรม พร้อมกับตะโกนย้ำถึงข้อเรียกร้อง 4 ข้อของกลุ่มราษฎร ซึ่งการทำกิจกรรมในวันนี้ใช้เวลาเพียง 30นาที ก่อนที่จะยุติการทำกิจกรรมและแยกย้ายกันเดินทางกลับ

อย่างไรก็ตามบริเวณโดยรอบศาลอาญา มีตำรวจควบคุมฝูงชนจากกองบังคับการตำรวจนครบาล2 จำนวน 40นาย มาร่วมดูแลความสงบเรียบร้อยกับตำรวจศาลและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยด้วย โดยมีการตั้งจุดคัดกรองบุคคลที่ผ่านเข้ามายังพื้นที่บริเวณศาล

ภาพ : วิชาญ โพธิ