ข่าวสดวันนี้ ทอม ดันดี หมิ่นเบื้องสูง เรือนจำพิเศษกลางกรุงเทพ

ทอม ดันดี ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว หลังได้รับการอภัยโทษ

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพันทิวา ภูมิประเทศ หรือ นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี อดีตนักร้องชื่อดัง ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้ว หลังจากเขาถูกศาลตัดสินจำคุกในคดีหมิ่นเบื้องสูง (ม.112)…

Home / NEWS / ทอม ดันดี ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำแล้ว หลังได้รับการอภัยโทษ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ทอม ดันดี ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำแล้ว หลังถูกตัดสินจำคุกคดีหมิ่นเบื้องสูง
  • ขอบคุณความทุกข์ อุปสรรค หากไม่มีความสุขก็ไม่เกิด
  • เปรียบประชาธิปไตยเหมือนหาดทราย จะสวยงามไม่ได้ถ้ามีเพียงเม็ดเดียว

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพันทิวา ภูมิประเทศ หรือ นายธานัท ธนวัชรนนท์ หรือ ทอม ดันดี อดีตนักร้องชื่อดัง ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้ว

หลังจากเขาถูกศาลตัดสินจำคุกในคดีหมิ่นเบื้องสูง (ม.112) จากการขึ้นเวทีปราศรัยช่วงชุมนุมของกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2556 โดยมี ภรรยา, นายเจ๋ง ดอกจิก, นายสุริยา ชินพันธ์ อดีตพระเอกชื่อดัง และนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองเดินทางมาให้การต้อนรับ

ซึ่งช่วงหนึ่งหลังได้รับอิสรภาพ นายทอม ดันดี ได้กล่าวว่า ประชาธิปไตยจะขับเคลื่อนได้ต้องด้วยประชาชน จะทำคนเดียวไม่ได้ ถ้าจะให้เปรียบก็เหมือนกับชายหาดที่จะสวยงามได้ก็ต้องมีทรายหลายเม็ด ทั้งนี้ก็ขอขอบคุณอดีต อุปสรรค ปัญหา และความทุกข์ที่ผ่านมา เพราะถ้าไม่มีความทุกข์ ก็คงหาความสุขไม่เจอ

ชายหาดไม่ได้มีทรายเพียงเม็ดเดียว เช่นเดียวกับประชาธิปไตยต้องขับเคลื่อนไปด้วยประชาชน ตนอยู่ข้างในเรือนจำไม่มีปัญหาอะไรนอกจากถูกจำกัดอิสรภาพ โชคดีที่มีศาสนามาช่วย ได้ฝึกกรรมฐาน และได้ไตร่ตรองสิ่งต่างๆมากมายเหมือนเข้ามาอยู่โรงเรียนประจำ ทำให้ได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย

ถือว่าเรือนจำได้สอนบทเรียนชีวิตให้กับตน นอกจากนี้ ระหว่างถูกคุมขังยังใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการออกกำลังกาย เพื่อไม่ให้เจ็บป่วยหลังออกจากเรือนจำจะไปทำบุญที่วัด จากนั้นจะกลับมาเคลียร์งาน ทั้งงานเพลงและงานในไร่

สำหรับนายทอม ดันดี ต้องโทษในคดีหมิ่น ม.112 จำคุก 10 ปี 10 เดือน ก่อนที่เวลาต่อมาจะได้รับการอภัยโทษ ในวโรกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ลดโทษ 1 ใน 2 คงเหลือโทษจำคุก 5 ปี 5 เดือน ทอมดันดี ได้รับโทษจำคุกมาแล้ว 4 ปี 10 เดือน คงเหลือโทษอีก 7 เดือน จึงมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ได้รับการพักการลงโทษ และได้รับการปล่อยตัวออกมาสู่อิสรภาพในที่สุด