ข้าราชการครู หนี้สินทางการศึกษา

อดีตขรก.ครู 20 จว.อีสาน ร้องนายกฯ แก้ปัญหาหนี้สินทางการศึกษา

กลุ่มข้าราชการครู ประมาณ 1,000 คน จาก 20 จังหวัด พื้นที่ภาคอีสาน ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ช่วยเหลือแก้ปัญหาเกี่ยวกับหนี้สินของบุคลากรทางการศึกษา

Home / NEWS / อดีตขรก.ครู 20 จว.อีสาน ร้องนายกฯ แก้ปัญหาหนี้สินทางการศึกษา

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มข้าราชการครู ประมาณ 1,000 คน จาก 20 จังหวัด พื้นที่ภาคอีสาน ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี
  • เพื่อขอให้ช่วยเหลือแก้ปัญหาเกี่ยวกับหนี้สินของบุคลากรทางการศึกษา
  • จากนั้นในวัน 17 มี.ค.จะเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งเพื่อขอคำตอบ

วันนี้ ( 16 มี.ค. 64 ) ที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มข้าราชการครู ประมาณ 1,000 คน จาก 20 จังหวัด พื้นที่ภาคอีสาน ในนาม “กลุ่มกองทุนอิสระสวัสดิการสงเคราะห์สัจจะออมทรัพย์เพื่อสวัสดิการสังคม ภาคอีสาน ” นำโดย นายณัชภณ วงศ์วิเศษ รวมตัวกัน

เพื่อยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เพื่อขอให้ช่วยเหลือแก้ปัญหาเกี่ยวกับหนี้สินของบุคลากรทางการศึกษา โดยมีกองทุนอิสระการ สงเคราะห์สัจจะออมทรัพย์เพื่อสวัสดิการสังคม เป็นผู้ดำเนินการในโครงการแก้ไขหนี้สินแบบปลอดดอกเบี้ย

ทั้งนี้นายณัชภณ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวกลับถูกทางรัฐบาลระงับไม่ให้มีการดำเนินการ เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้มีการตรวจสอบการดำเนินการของกองทุนฯ เพราะเห็นว่าเป็นกองทุนที่ตั้งขึ้นมานอกระบบ และอาจมีการดำเนินการที่สร้างปัญหาแก่สมาชิก ซึ่งหลังการยื่นข้อเรียกร้องกลุ่มฯจะไปพักค้างในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี จากนั้นในวัน 17 มี.ค.จะเดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้งเพื่อขอคำตอบ

ภาพ : วิชาญ โพธิ