ฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ฯ ประกาศแจ้งเตือน! คนไทยในฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้ออกประกาศแจ้งเตือนคนไทยในฮ่องกง เรื่องการเดินขบวน/การชุมนุม ของกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1.วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. 2562 เวลาประมาณ 17.00 – 19.00…

Home / NEWS / สถานกงสุลใหญ่ฯ ประกาศแจ้งเตือน! คนไทยในฮ่องกง

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้ออกประกาศแจ้งเตือนคนไทยในฮ่องกง เรื่องการเดินขบวน/การชุมนุม ของกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.วันเสาร์ที่ 20 ก.ค. 2562 เวลาประมาณ 17.00 – 19.00 น.
จะมีการชุมนุมในหัวข้อ ‘Safeguard Hong Kong’ เพื่อสนับสนุนรัฐบาลฮ่องกงและตำรวจฮ่องกง ที่ Tamar Park ย่าน Admiralty

2. วันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค. 2562
จะมีการเดินประท้วงเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลฮ่องกงถอดถอนการปรับแก้กฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และเรียกร้องให้นางแคร์รี หล่ำ ผู้บริหารสูงสุดฮ่องกงลาออกจากตำแหน่ง โดยการประท้วงจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 15.00 น. รวมตัวกันที่ Victoria Park ย่าน Causeway Bay และผู้ชุมนุมประท้วงจะเคลื่อนขบวนไปสิ้นสุดที่ศาลอุทธรณ์ฮ่องกง ย่าน Central

ทางสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงเพื่อภารกิจต่างๆ ในช่วงวันที่ 20 – 21 ก.ค. 2562 โปรดพิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง วันที่ 20 ก.ค. 62 ที่ย่าน Admiralty/ Central] วันที่ 21 ก.ค. 62 ที่ย่าน Causeway Bay/ Wan Chai/ Admiralty/ Central]

ทั้งนี้ ควรเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ และรถไฟใต้ดิน MTR เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากการประท้วง เช่น การขนส่งมวลชนหยุดให้บริการ