คดีแพรวา9ศพ แพรวา แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา

รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เผย! “คดีแพรวา” ไร้กฎหมายออกเงินให้ก่อน

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่แม่ของ “แพรวา” ให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ พร้อมแสดงโฉนดที่ดินเป็นหลักประกันเพียงพอกับมูลหนี้ตามคำพิพากษาของศาล แต่เนื่องจากไม่มีเงินสดในมือ จึงขอให้กระทรวงยุติธรรมอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรมช่วยเยียวยาผู้เสียหายไปก่อน และใช้โฉนดคำประกันแทน โดยรองปลัดกระทรวงยุติธรรมระบุว่า ขณะนี้ ไม่มีกฎหมายรองรับให้กองทุนยุติธรรมสามารถออกเงินให้จำเลยไปก่อน…

Home / NEWS / รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เผย! “คดีแพรวา” ไร้กฎหมายออกเงินให้ก่อน

นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม และโฆษกกระทรวงยุติธรรม โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่แม่ของ “แพรวา” ให้สัมภาษณ์กับสื่อฯ พร้อมแสดงโฉนดที่ดินเป็นหลักประกันเพียงพอกับมูลหนี้ตามคำพิพากษาของศาล แต่เนื่องจากไม่มีเงินสดในมือ จึงขอให้กระทรวงยุติธรรมอนุมัติเงินกองทุนยุติธรรมช่วยเยียวยาผู้เสียหายไปก่อน และใช้โฉนดคำประกันแทน

โดยรองปลัดกระทรวงยุติธรรมระบุว่า ขณะนี้ ไม่มีกฎหมายรองรับให้กองทุนยุติธรรมสามารถออกเงินให้จำเลยไปก่อน โดยเอาหลักทรัพย์มาค้ำประกันได้ แต่ก็เป็นเรื่องน่าศึกษาและถอดบทเรียนในอนาคต

พร้อมชมที่แม่ของ “แพรวา” เปิดประตูแห่งแสงสว่างในการออกมาแสดงความรับผิดชอบ ซึ่งกระทรวงยุติธรรมยินดีรับโฉนดที่ดินมาวางเป็นประกัน หรือประสานงานสถาบันการเงินให้ปล่อยเงินกู้ หรือครอบครัวของ “แพรวา” อาจยินยอมเข้าสู่กระบวนการบังคับคดี โดยนำหลักทรัพย์เข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดที่กรมบังคับคดี แทนการขายเอง

โดยมีรายงานว่า การให้สัมภาษณ์ของแม่ “แพรวา” สร้างความพอใจบางส่วนให้ครอบครัวผู้เสียหาย เพราะเห็นว่ายังสามารถที่จะสื่อสารกันได้ ไม่เงียบหายไปเหมือนก่อนหน้านี้