ข่าวสดวันนี้ ประท้วง ฮ่องกง

กลุ่มชายสวมหน้ากากบุกทำร้ายผู้ประท้วงในสถานีรถไฟที่ฮ่องกง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีมีกลุ่มชายชาวสวมหน้ากากปกปิดใบหน้า และแต่งกายด้วยเสื้อสีขาว ได้บุกเข้าทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ผู้สนับสนุนประชาธิปไตยและผู้คนที่สัญจรไปมาที่สถานีรถไฟใต้ดินเขตหยวนหลง เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค. 2562 เวลาประมาณ 22.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับตั้งแต่ที่เกิดการชุมนุมประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้จีนในฮ่องกง ไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงเช่นนี้มาก่อน…

Home / NEWS / กลุ่มชายสวมหน้ากากบุกทำร้ายผู้ประท้วงในสถานีรถไฟที่ฮ่องกง

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มชายต้องสงสัยสวมหน้ากากบุกทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงในสถานีรถไฟใต้ดินที่ฮ่องกง
  • ผู้ประท้วงกลุ่มนี้ ออกมาชุมนุมต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้จีนในฮ่องกง
  • มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 45 คน โดยมี 1 คนได้รับบาดเจ็บสาหัส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีมีกลุ่มชายชาวสวมหน้ากากปกปิดใบหน้า และแต่งกายด้วยเสื้อสีขาว ได้บุกเข้าทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วง ผู้สนับสนุนประชาธิปไตยและผู้คนที่สัญจรไปมาที่สถานีรถไฟใต้ดินเขตหยวนหลง เมื่อคืนวันที่ 21 ก.ค. 2562 เวลาประมาณ 22.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งนับตั้งแต่ที่เกิดการชุมนุมประท้วงต่อต้านร่างกฎหมายส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนให้จีนในฮ่องกง ไม่เคยเกิดเหตุรุนแรงเช่นนี้มาก่อน

ทั้งนี้มีคลิปวีดีโอ ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ แสดงเหตุการณ์ขณะที่กลุ่มชายสวมหน้ากาก ไล่ทำร้ายผู้คนด้วยกระบอง ภายในสถานีรถไฟใต้ดินทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 45 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทว่าเหตุความรุนแรงครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากการชุมนุมเดินขบวนประท้วงของกลุ่มผู้สนับสนุนประชาธิปไตย บริเวณใจกลางเมืองเมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลปะทะกับประชาชนใช้แก๊สน้ำตาและกระสุนยางยิงเข้าใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนผู้ชุมนุมได้ขว้างปาสิ่งตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ส่วนทางด้านรัฐบาลฮ่องกงออกแถลงการณ์ระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่รับไม่ได้ ในสังคมที่อยู่ภายใต้หลักนิติธรรม รัฐบาลจึงขอประณามเหตุความรุนแรงครั้งนี้และจะดำเนินการอย่างจริงจัง

อย่างไรก็ตาม สมาชิกสภานิติบัญญัติหลายคนตั้งคำถามว่า เพราะเหตุใด เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงไปยังจุดเกิดเหตุทำร้ายคนในสถานีรถไฟล่าช้าโดยใช้เวลานานมากกว่า 1 ชั่วโมงกว่าจะไปถึง ส่วนฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจออกแถลงการณ์ว่ายังไม่มีการจับกุมใดผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด แต่ก็กำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวน