สปป.ลาว โรคไข้เลือด โรคไข้เลือดออกระบาด

สถานเอกอัครราชทูตฯ เตือน! โรคไข้เลือดออกระบาด ใน สปป. ลาว

วันที่ 23 ก.ค.2562 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ เวียงจันทน์ (Royal Thai Embassy, Vientiane) ได้ออกมาเตือน ประชาชนชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ สปป. ลาว หรือผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยว…

Home / NEWS / สถานเอกอัครราชทูตฯ เตือน! โรคไข้เลือดออกระบาด ใน สปป. ลาว

วันที่ 23 ก.ค.2562 สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ เวียงจันทน์ (Royal Thai Embassy, Vientiane) ได้ออกมาเตือน ประชาชนชาวไทยที่พักอาศัยอยู่ สปป. ลาว หรือผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยว สปป. ลาว โปรดเพิ่มความระมัดระวัง เนื่องจากโรคไข้เลือดออกระบาดใน สปป. ลาว

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ เวียงจันทน์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีโรคไข้เลือดออกระบาดใน สปป. ลาว ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม 2562 โดยเฉพาะในพื้นที่แขวงสะหวันนะเขต นครหลวงเวียงจันทน์ แขวงจำปาสัก แขวงสาละวัน แขวงคำม่วน และแขวงอัตตะปือ

รวมทั้งมีรายงานการระบาดจากแขวงอื่นๆ ทุกแขวงยกเว้นแขวงหัวพัน และแขวงพงสาลี และมีผู้ติดเชื้อไข้เลือดออกแล้วทั้งสิ้นกว่า 15,000 คน

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ประชาชนไทยใน สปป.ลาว โปรดเพิ่มความระมัดระวัง โดยกระทรวงสาธารณสุข สปป.ลาว ได้ให้คำแนะนำทุกภาคส่วนร่วมมือกันป้องกันและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายที่เป็นพาหะนำเชื้อ ได้แก่ ปิดภาชนะที่มีน้ำขัง เปลี่ยนน้ำในภาชนะสม่ำเสมอ ปล่อยปลาหางนกยูงใส่ภาชนะ ปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้สะอาด และปฏิบัติตาม 5 ป. อย่างสม่ำเสมอ