ป้ายโฆษณา ป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย

กทม.ดำเนินคดี กับป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย

วันที่ 24 ก.ค.62 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เรื่องป้ายโฆษณาผิดกฎหมายนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่รับผิดชอบแต่ละโซนกลุ่มเขตในกรุงเทพมหานคร คอยดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนใหญ่ทุกป้ายที่ผิดกฎหมายนั้น…

Home / NEWS / กทม.ดำเนินคดี กับป้ายโฆษณาผิดกฎหมาย

วันที่ 24 ก.ค.62 นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เรื่องป้ายโฆษณาผิดกฎหมายนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่รับผิดชอบแต่ละโซนกลุ่มเขตในกรุงเทพมหานคร คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนใหญ่ทุกป้ายที่ผิดกฎหมายนั้น กทม.ได้ฟ้องร้องดำเนินคดีหมดแล้ว ซึ่งอยู่ในกระบวนการขั้นตอนของการดำเนินคดี กทม.ไม่สามารถรื้อถอนได้ทันทีต้องรอให้มีการตัดสินตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งได้ตรวจสอบและดำเนินคดีกับป้ายที่ผิดกฎหมายครบถ้วนทั้ง 50 เขตแล้ว

ส่วนเรื่องป้ายบางป้ายที่มีการเสียหาย เสี่ยงต่อการโค่นล้มเมื่อเกิดพายุในช่วงฤดูฝนนั้น ได้รับรายงานมาแล้วว่า เป็นป้ายโฆษณาที่ถูกกฎหมาย แต่เนื่องจากความเก่าของป้าย อาจทำให้ดูไม่แข็งแรง เสี่ยงต่อการโค่นล้ม ซึ่งจะให้ผู้อำนวยการเขตเจ้าของพื้นที่เข้าตรวจสอบและดำเนินการต่อไปเพื่อเป็นการไม่ประมาท

โดยกทม. มีกระบวนการตรวจสอบความแข็งแรงของป้ายโฆษณาในกรุงเทพมหานครอย่างสม่ำเสมอตามวงรอบที่กฎหมายกำหนด และเพิ่มการตรวจสอบอย่างเข้มข้นมากขึ้นในช่วงก่อนฤดูฝนเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร