ทำร้ายเด็ก พี่เลี้ยงโหด

เด็ก 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย เสียชีวิตแล้ว

นางสาวเพียงคำพร บุญพัฒน์ อายุ 33 ปี ชาวสระแก้ว เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ กรณีให้นางมยุรี ทวงเกตุ อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงของน้องดิว…

Home / NEWS / เด็ก 2 ขวบ ถูกพี่เลี้ยงทำร้าย เสียชีวิตแล้ว

นางสาวเพียงคำพร บุญพัฒน์ อายุ 33 ปี ชาวสระแก้ว เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ กรณีให้นางมยุรี ทวงเกตุ อายุ 34 ปี

ซึ่งเป็นพี่เลี้ยงของน้องดิว ลูกชายวัย 2 ขวบ แต่กลับทำร้ายร่างกายน้องดิวจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยน้องทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ แพทย์แจ้งว่าลูกชายมีบาดแผลร่องรอยถูกกัดตามตัวหลายแห่ง และน่าจะถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะจนก้านสมองตาย มีรอยเขียวช้ำที่หน้าอกและด้านหลัง เชื่อว่าลูกถูกพี่เลี้ยงทำร้าย จึงเข้าแจ้งคงวามให้สอบสวนข้อเท็จจริง

ส่วนนางมยุรีพี่เลี้ยงได้หายตัวไป ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้ติดตามจับกุมตัวนางมยุรี พี่เลี้ยงโหดเอาไว้ได้ ก่อนนำตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์

โดยมี พลตำรวจตรีธรรมนูญ ไตรทิพยพงษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางเข้าทำการสอบสวนข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง นางมยุรี ให้การว่า ระหว่างที่ดูแล น้องดิวไม่เชื่อฟัง เช่น อุจาจาระ ปัสสาวะไม่เป็นที่เปรอะเปื้อนบ้าน จึงลงโทษโดยการกัดตามร่างกาย หยิกใบหู และบางครั้งก็ใช้มือทุบตีไปที่แผ่นหลัง

เคยใช้ขวดน้ำพลาสติกเปล่าตีไปที่ศีรษะ ทำไปต้องการให้เด็กหลาบจำ นอกจากนี้เด็กยังพลัดตกบันไดบ้านหลายครั้ง และเกิดอาการชักเกร็ง จึงได้พาไปส่งโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์ และส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ด้านพนักงานสอบสวนได้ควบคุมตัวนางมยุรีไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

มาดูอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่จังหวัดปราจีนบุรี เป็นอุทาหรณ์เตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวังเวลาเด็กๆ หยิบของมาเล่น โดยเหตุการณ์นี้ เป็นเรื่องของเด็กหญิงวัย 2 ขวบ เล่นกระดิ่งขนาดเล็ก แล้วกระดิ่งหลุดเข้าไปในรูจมูก จนต้องนำส่งโรงพยาบาล

โดยนางสาวณัฐพร แก้วโรจน์ แม่ของเด็กหญิง วัย 2 ขวบ 6 เดือน เล่าว่าลูกสาวเดินมาบอกว่า มีสิ่งของติดในรูจมูก จึงดูว่าเป็นกระดิ่ง แม่ก็ให้สั่งออกมา แต่ไม่ออก จึงต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ได้ใช้อุปกรณ์การแพทย์เกี่ยวออกมา โดยเด็กไม่ได้รับอันตรายใดๆ

มีข้อมูลจากศูนย์วิจัยเพื่อสร้างเสริมความปลอดภัยและป้องกันการบาดเจ็บในเด็ก ให้ข้อมูลว่า ธรรมชาติของเด็กวัยไม่เกิน 3 ขวบ ชอบสำรวจโลก และมักจะพิสูจน์ด้วยการหยิบเข้าปากและจมูก ดังนั้น จึงแนะนำให้พ่อแม่ผู้ปกครองเก็บกวาดพื้นบ้านให้เกลี้ยง อย่าให้มีเศษวัสดุใดๆ ตกอยู่ตามพื้นบ้าน

เพราะที่ผ่านมาเคยเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยครั้ง เช่น หยิบกระดุมเข้าปาก กินผลไม้โดยไม่เคี้ยว ไม่คายเม็ดจนติดหลอดลม ลูกปัด หรือแม้กระทั่งเศษเหรียญ และที่อันตรายสุดคือเม็ดยา ที่สำคัญอย่าละเลยสิ่งที่ควรระวังที่สุดในการเลี้ยงเด็กเล็ก คืออย่าให้คลาดสายตาเด็ดขาด