ข่าวสดวันนี้ ประท้วง ฮ่องกง

ฮ่องกงประท้วงเดือด เป็นสัปดาห์ที่ 8

*ความคืบหน้าการชุมนุม ประท้วงที่เกาะฮ่องกง ซึ่งจะมีขึ้นในทุกๆ ช่วงปลายสุดสัปดาห์ ล่าสุด สถานกาณณ์ก็เริ่มกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง *ขณะที่ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เตือนคนไทย ที่จะเดินทางไป ความคืบหน้า สถานการณ์ประท้วงบนเกาะฮ่องกง ขณะนี้ดำเนินต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่…

Home / NEWS / ฮ่องกงประท้วงเดือด เป็นสัปดาห์ที่ 8

ประเด็นน่าสนใจ

*ความคืบหน้าการชุมนุม ประท้วงที่เกาะฮ่องกง ซึ่งจะมีขึ้นในทุกๆ ช่วงปลายสุดสัปดาห์ ล่าสุด สถานกาณณ์ก็เริ่มกลับมาตึงเครียดอีกครั้ง
*ขณะที่ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เตือนคนไทย ที่จะเดินทางไป

ประเด็นน่าสนใจ

ความคืบหน้า สถานการณ์ประท้วงบนเกาะฮ่องกง ขณะนี้ดำเนินต่อเนื่องเข้าสู่สัปดาห์ที่ 8 โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนมากซึ่งสวมเสื้อสีดำและถือร่ม ได้รวมตัวชุมนุมต่อต้านรัฐบาลกันอีกครั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค.62 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อนุญาตให้มีการชุมนุมได้เฉพาะภายในบริเวณ ชาร์เตอร์การ์เด้น จนถึงเวลา 23.59 น.

ท่ามกลางสถานตึงเครียดระหว่างม็อบกับตำรวจปราบจลาจลที่ตรึงกำลังกันอยู่นั้น ในที่สุด ได้เกิดเหตุรุนแรง การเผชิญหน้ากันระหว่างสองฝ่ายขึ้นเช่นเดิม เมื่อตำรวจปราบจลาจลของฮ่องกงต้องยิงแก๊สน้ำตา เพื่อผลักดันฝูงชนไม่ให้ฝ่าแนวตำรวจ ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุม ได้พยายามที่จะเคลื่อน เข้ามาบริเวณ ใกล้สำนักงานประสานของรัฐบาลจีน ก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะปะทะกัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ยิงแก๊สน้ำตา ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม ตลอดทั้งคืน การปะทะก็ยังมีต่อเนื่อง

ขณะที่ สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง เผยแพร่ข้อความประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกง ผ่านเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kong โดยระบุว่า ประกาศเตือนคนไทยในฮ่องกง และคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงเพื่อภารกิจต่าง ๆ ในช่วง นี้ พิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง และเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ และรถไฟใต้ดิน MTR เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากการประท้วง เช่น การขนส่งมวลชนหยุดให้บริการ