นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ พรรคพลังประชารัฐ โฆษกรัฐบาล

นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จ่อนั่งโฆษกรัฐบาล

แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐได้ส่งชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยจะมีการเสนอชื่อเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.) ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทันทีที่นางนฤมล…

Home / NEWS / นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ จ่อนั่งโฆษกรัฐบาล

แหล่งข่าวระดับสูงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงบุคคลที่จะเสนอชื่อเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐได้ส่งชื่อ นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าว โดยจะมีการเสนอชื่อเข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันพรุ่งนี้ (30 ก.ค.)

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทันทีที่นางนฤมล ได้รับแจ้งจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ว่าจะมีการเสนอชื่อให้ครม.แต่งตั้งเป็นโฆษกรัฐบาล ก็ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ต่อสภาแล้ว เพื่อป้องกันข้อครหาที่อาจนำไปสู่การร้องเรียนว่าเข้าลักษณะผลประโยชน์ทับซ้อน หรือการขัดกันแห่งผลประโยชน์

สำหรับนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นอดีตอาจารย์จากนิด้า ตำแหน่งวิชาการคือ ศาสตราจารย์ ส่วนการศึกษาจบสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นนักวิชาการ มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจ และสังคม เป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในการคิดนโยบายด้านสวัสดิการ อาทิ โครงการบัตรสวัสดิการ