ทูตกรมสุขภาพจิต มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์2020 อแมนด้า ออบดัม

เปิดใจ “อแมนด้า” กรณีการยุติบทบาทการเป็นทูตกรมสุขภาพจิต

อแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 แถลงข่าว กรณีการยุติบทบาทการเป็นทูตกรมสุขภาพจิต

Home / NEWS / เปิดใจ “อแมนด้า” กรณีการยุติบทบาทการเป็นทูตกรมสุขภาพจิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • อแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 แถลงข่าว กรณีการยุติบทบาทการเป็นทูตกรมสุขภาพจิต
  • ผอ.กองประกวดฯ เผยกรมสุขภาพจิตยังไม่ได้แต่งตั้ง อแมนด้า เป็นทูตกรมสุขภาพจิตอย่างเป็นทางการ
  • อแมนด้า เผย จุดยืนของเธอคือ ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ซึ่งคือหลักการของการเป็นมนุษย์ทุกคน

วานนี้ (2 มี.ค. 64) อแมนด้า ออบดัม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 พร้อมด้วย ปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้อำนวยการกองประกวด มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 และ ณรงค์ เลิศกิตศิริ ผู้บริหาร TPN ต้นสังกัดของอแมนด้า ได้จัดแถลงข่าว กรณีการยุติบทบาทการเป็นทูตกรมสุขภาพจิต ของอแมนด้า มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

โดย ปิยาภรณ์ ได้เปิดเผยว่า จริงๆแล้วกรมสุขภาพจิตยังไม่ได้แต่งตั้งอแมนด้าเป็นทูตกรมสุขภาพจิตอย่างเป็นทางการ มีเพียงการพูดคุยกันเรื่องโครงการ “Have You Listened” ซึ่งอแมนด้าได้เข้าพบกรมสุขภาพจิตเพื่อขอองค์ความรู้ เป็นการพบกันเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ซึ่งกรมสุขภาพจิตบอกว่า จะขอเชิญอแมนด้าเป็นทูตด้านสุขภาพจิต

ทางด้าน อแมนด้า ได้กล่าวว่า โครงการ “Have You Listened” ที่ตนได้ก่อตั้งก่อนที่จะเข้าพบกรมสุขภาพจิต เป็นโครงการที่มาจากเสียงหัวใจของตน ตนอยากทำเพราะมีประสบการณ์เรื่องสุขภาพจิต อยากจะสานต่อโครงการนี้ให้ทุกคนรู้ว่าเสียงของทุกคนสำคัญ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะมีเสียงแบบไหนเข้ามาตนก็พร้อมรับฟัง ถึงแม้ไม่มีตำแหน่งทูตกรมสุขภาพจิตตนก็ยังทำหน้าที่ต่อไป หากมีใครต้องการให้ช่วย ตนก็พร้อมให้ความร่วมมือร้อยเปอร์เซ็น

อแมนด้า กล่าวต่อว่า ตนไม่กังวลในเรื่องผลกระทบที่เกิดขึ้น ต้องมองสถานการณ์ในแง่บวก พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาศที่จะทำให้คนรู้จักโครงการของตนมากขึ้น ส่วนเรื่องการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ยืนยันว่าจุดยืนของเธอคือ ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ซึ่งคือหลักการของการเป็นมนุษย์ทุกคน

สุดท้าย ปิยาภรณ์ กล่าวว่า ไม่ได้ตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่แปลกใจมากกว่า ซึ่งอแมนด้าได้บอกกับตนว่า “ไม่ได้มาเพื่อเป็นทูตอะไร แต่เธอทำตามเสียงหัวใจ และจะยังคงเดินหน้าทำงานเพื่อสังคมต่อไป”