ข่าวสดวันนี้ ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ ห้วยขาแข้ง

‘ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ’ โพสต์ไอจีขอบคุณ จนท.ห้วยขาแข้ง เพิ่มปริมาณเสือป่า

วันที่ 30 ก.ค. 2562 ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ได้โพสต์ภาพเสือลายพาดกลอนตัวหนึ่ง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ที่มีผู้ติดตามกว่า 33 ล้านคน พร้อมทั้งเขียนคำบรรยายกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งของประเทศไทย ที่ช่วยเพิ่มจำนวนประชากรสัตว์ป่าได้อย่างมีประสิทธิภาพได้สำเร็จในเวลาไม่ถึง 10…

Home / NEWS / ‘ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ’ โพสต์ไอจีขอบคุณ จนท.ห้วยขาแข้ง เพิ่มปริมาณเสือป่า

ประเด็นน่าสนใจ

  • ’ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ’ โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรม ขอบคุณเจ้าหน้าที่ป่าห้วยขาแข้งของไทย ที่ช่วยเพิ่มปริมาณเสือป่า
  • วันที่ดาราหนุ่มโพสต์ข้อความ ตรงกับวันอนุรักษ์เสือโลก (29 กรกฎาคมของทุก ๆ ปี)
  • ลีโอนาร์โด ถือเป็นหนึ่งในคนดังที่เป็นนักอนุรักษ์

วันที่ 30 ก.ค. 2562 ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ ดาราฮอลลีวูดชื่อดัง ได้โพสต์ภาพเสือลายพาดกลอนตัวหนึ่ง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ที่มีผู้ติดตามกว่า 33 ล้านคน พร้อมทั้งเขียนคำบรรยายกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งของประเทศไทย ที่ช่วยเพิ่มจำนวนประชากรสัตว์ป่าได้อย่างมีประสิทธิภาพได้สำเร็จในเวลาไม่ถึง 10 ปี

ข้อความดังกล่าว ระบุถึงเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ในการอนุรักษ์สัตว์ป่าในพื้นที่ โดยล่าสุด ปริมาณเสือป่าและสัตว์ชนิดอื่น ๆ มีจำนวนมากขึ้นเมื่อเทียบกับเมื่อเกือบ 10 ปีก่อน โดยชี้ว่าเขารู้สึกดีใจกับเรื่องนี้อย่างมาก พร้อมกันนี้ เจ้าตัวยังเปิดเผยด้วยว่า นอกจากการอนุรักษ์เสือป่าในพื้นที่ห้วยขาแข้งแล้ว ยังทำให้เสือป่าที่อยู่นอกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าได้รับการฟื้นฟูและเกิดการขยายพันธุ์เพิ่มขึ้นไปทั่วผืนป่าฝั่งตะวันตกของไทย ไปจนถึงผืนป่าในประเทศเมียนมาอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม หนุ่มลีโอนาร์โด ได้โพสต์ข้อความนี้ในวันอนุรักษ์เสือโลกซึ่งตรงกับวันที่ 29 กรกฎาคมของทุกปี เพื่อสร้างความตระหนักในการอนุรักษ์เสือโคร่ง นอกจากนี้ ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอถือเป็นคนดังระดับโลกที่เป็นผู้นำในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติรวมถึงเป็นหนึ่งในคนดังที่เป็นนักอนุรักษ์อีกด้วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภูมิใจดาราฮอลลีวู้ดชื่นชมไทยเพิ่มจำนวนเสือ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ดีใจและภูมิใจที่ดาราฮอลลีวู้ด ลีโอนาร์โด ดิคาปรีโอ โพสต์ผ่านอินสตราแกรมส่วนตัว ขอบคุณเจ้าหน้าที่อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้งของประเทศไทย ในความสำเร็จที่ช่วยเพิ่มประชากรสัตว์ป่า โดยเฉพาะเสือโคร่ง เนื่องในวันอนุรักษ์เสือโคร่งโลก 2562 ซึ่งที่ผ่านมาทุกภาคส่วนให้ความสำคัญ โดยเฉพาะเสือ ตลอด 8-9 ปีที่ผ่านมามีจำนวนเสือที่มากขึ้น มั่นใจว่าหากทุกฝ่ายร่วมกันสร้างจิตสำนึก สิ่งมีชีวิตอื่นๆ รวมถึงสัตว์หายากและพื้นที่สีเขียวก็จะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

นายวราวุธ? ยังยืนยันว่า กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จะใช้โอกาสนี้ดำเนินการต่อยอดและผลักดัน อีกทั้งวันที่ 31 กรกฎาคม จะเป็นวันผู้พิทักษ์ป่าโลก จะนำข่าวดีดังกล่าวไปให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกคน เพราะเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปข้างหน้าได้โดยมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์