ช่วยผู้ป่วย พอ.สว.

ชื่นชม ‘อาสา พอ.สว.’ ลุยน้ำเชี่ยวช่วยผู้ป่วยบนดอยสูง

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์คลิปวิดีโอขณะที่แพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร พอ.สว. หอบสัมภาระเดินลุยน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากขึ้นไปบนดอยเพื่อให้การรักษาดูแลผู้ป่วย พร้อมระบุว่า วันที่ 21-27 กรกฏาคม 2562 พอ.สว.เดินดอย ที่ ต.สบโขง อ.อมก๋อย…

Home / NEWS / ชื่นชม ‘อาสา พอ.สว.’ ลุยน้ำเชี่ยวช่วยผู้ป่วยบนดอยสูง

ประเด็นน่าสนใจ

  • โลกออนไลน์ต่างชื่นชม ทีมแพทย์ พยาบาล และอาสาสมัคร พอ.สว. ที่ต้องเดินลุยน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกราก เพื่อไปรักษาผู้ป่วยบนดอยสูง
  • ในการเข้าช่วยเหลือบางครั้งอาสาสมัคร พอ.สว. ต้องเดินทางข้ามลำธาร ที่มีสายน้ำเชี่ยวกราก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์คลิปวิดีโอขณะที่แพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร พอ.สว. หอบสัมภาระเดินลุยน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากขึ้นไปบนดอยเพื่อให้การรักษาดูแลผู้ป่วย พร้อมระบุว่า วันที่ 21-27 กรกฏาคม 2562 พอ.สว.เดินดอย ที่ ต.สบโขง อ.อมก๋อย จว.เชียงใหม่ บางครั้ง อาสาสมัคร พอ.สว. ต้องเดินทางข้ามลำธาร ที่มีสายน้ำเชี่ยวกราก

ทั้งนี้ยังระบุอีกว่า มีพื้นที่ทุรกันดารอยู่อีกหลายแห่ง ที่เดินทางยากลำบากในช่วงหน้าฝน ต้องใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ เพื่อลงมาหาแพทย์ หรืออาจต้องขอความช่วยเหลือจากทหาร ในการลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศ

หลังคลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่ออกไปต่างมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจและชื่นชมขอให้สู้ๆ นับถือหัวใจแพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร พอ.สว.ทุกท่าน ขอให้พระคุ้มครองเดินทางปลอดภัย