กรุงเทพมหานคร น้องทราย ผู้พิการทางสายตา สุนัขนำทาง

‘น้องทราย’ พาสุนัขนำทาง เข้าพบผู้ว่าฯ ขอ กทม. อำนวยความสะดวกคนพิการ

วันนี้ (30 ก.ค.62) ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานกรุงเทพมหานคร โดยที่ประชุมวันนี้ได้เชิญ น.ส.คีริน เตชะวงษ์ธรรม หรือทราย ผู้พิการทางสายตา…

Home / NEWS / ‘น้องทราย’ พาสุนัขนำทาง เข้าพบผู้ว่าฯ ขอ กทม. อำนวยความสะดวกคนพิการ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรุงเทพมหานคร เชิญ น.ส.คีริน เตชะวงษ์ธรรม หรือทราย ผู้พิการทางสายตา และสุนัขนำทาง เข้าหารือในการแก้ไขและเพิ่มการอำนวยความสะดวกคนพิการ
  • เบื้องต้นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ สั่งการให้สำนักแวดล้อมเปิดสวนสาธารณะให้ผู้พิการทางสายตาและสุนัขนำทางสามารถเข้าไปใช้บริการได้

วันนี้ (30 ก.ค.62) ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงานกรุงเทพมหานคร โดยที่ประชุมวันนี้ได้เชิญ น.ส.คีริน เตชะวงษ์ธรรม หรือทราย ผู้พิการทางสายตา และลูเตอร์ สุนัขนำทางพันธุ์ลาบราดอร์สีดำ มาร่วมหารือเกี่ยวกับปัญหา อุปสรรค และการจัดสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการทางสายตาที่เหมาะสม

โดยเบื้องต้นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการให้สำนักแวดล้อมเปิดสวนสาธารณะให้ผู้พิการทางสายตาและสุนัขนำทางสามารถเข้าไปใช้บริการได้

ทางด้าน น.ส.คีริน เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาผู้พิการไม่ได้รับการอำนวยความสะดวกเมื่อต้องเข้าไปใช้บริการในสถานที่ราชการต่างๆ โดยในส่วนของกรุงเทพมหานคร ขอให้มีการปรับภูมิทัศน์ โดยเฉพาะทางเท้าที่มีอุปสรรค ทั้งสิ่งกีดขวางทางเท้า และสิ่งกีดขวางระดับศีรษะ พร้อมยืนยันว่า กลุ่มผู้พิการต้องการช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด จึงขอให้มีการสนับสนุนผู้พิการด้วย

ขอบคุณ : สำนักงานประชาสัมพันธ์ กทม.