ข่าวภูมิภาค ปิดผับพัทยา ผับพัทยา พัทยา

เซ่น 2 ผับดังพัทยา!! ผู้การฯชลบุรีสั่งเด้ง 5 เสือโรงพัทยาเข้ากรุ 30 วัน

ประเด็นน่าสนใจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยที่เกี่ยวข้องตรวจค้น ผับดังเมืองพัทยา 2 ร้าน พบไม่มีใบอนุญาตและพบยาเสพติด ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มีคำสั่งให้ตั้งคณะการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องของ สภ.เมืองพัทยา จำนวน 5 นาย จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบริการดังย่านเมืองพัทยาจำนวน…

Home / NEWS / เซ่น 2 ผับดังพัทยา!! ผู้การฯชลบุรีสั่งเด้ง 5 เสือโรงพัทยาเข้ากรุ 30 วัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยที่เกี่ยวข้องตรวจค้น ผับดังเมืองพัทยา 2 ร้าน พบไม่มีใบอนุญาตและพบยาเสพติด
  • ผบก.ภ.จว.ชลบุรี มีคำสั่งให้ตั้งคณะการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องของ สภ.เมืองพัทยา จำนวน 5 นาย

จากกรณีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและหน่วยที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าตรวจค้นสถานบริการดังย่านเมืองพัทยาจำนวน 2 แห่ง ประกอบด้วย บราซิลผับ และร้าน 90 บาร์ บริเวณถนนพัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตรวจสอบพบว่ามีการเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พบยาเสพติด และพบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ใช้บริการจำนวนมาก จากนั้นได้จับกุมและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 62 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นขณะนี้ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้มีคำสั่งให้ตั้งคณะการสืบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้เกี่ยวข้องของ สภ.เมืองพัทยา จำนวน 5 นาย

ประกอบด้วย พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.กรณ์ สมคะเนย์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.มาโนต หวังสู้ศึก รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ศรันยพงศ์ ไหมทองกุลธร สว.ป. และ พ.ต.ต.พลากร ตราชูนิตย์ สว.สอบสวน ย้ายมาประจำที่ ศปก.ภ.จว.ชลบุรี โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมเป็นเวลา 30 วัน ระหว่างการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้คณะกรรมการเร่งรัดการตรวจสอบ พร้อมรายงานผลให้ทราบโดยเร็วเพื่อทำความจริงให้ปรากฏ และเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ทั้งนี้พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับทุกพื้นที่ในการป้องกันปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลย อบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ ยาเสพติด หรือการค้ามนุษย์ เกิดขึ้นในทุกพื้นที่ โดยหากมีหน่วยอื่น เข้าตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบ ก็จะพิจารณาข้อบกพร่องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนาย รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่รับผิดชอบทุกระดับชั้น ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 ลงวันที่ 27 เม.ย. 2558 เรื่อง การพิจารณาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่บกพร่องในการป้องกันและปราบปราบอบายมุข ที่ปล่อยปละละเลยให้มีอบายมุขต่างๆเกิดขึ้นในพื้นที่

ด้านบริเวณ สภ.เมืองพัทยา นั้นพบว่า บรรยากาศทั่วยังคงให้บริการประชาชนตามปกติ แต่ห้องผู้กำกับการหัวหน้าสถานีว่างเปล่าเงียบสนิท ไม่พบตัวท่าน พ.ต.อ.ประวิตร ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองพัทยาแต่อย่างใด คาดว่าจะเข้ารายงานตัวต่อผู้บังคับบัญชาตามคำสั่ง