ข่าวจังหวัดสุโขทัย ข่าวสดวันนี้ สะพานไม้

ภาพหวาดเสียว ป้าพลัดตกสะพานไม้แขวนสูงเท่าตึก 4 ชั้น

วันที่ 2 มิ.ย. 2562  โลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพสุดหวาดเสียวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก นงลักษณ์ สวัสดิ์รักษา เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าแก้ไขเป็นการด่วน หลังเกิดเหตุมีหญิงสูงวัยคนหนึ่ง ตกจากสะพานแขวนข้ามแม่น้ำยม ที่ทำมาจากไม้ระหว่างที่เขาเดินทางสัญจรไปประกอบอาชีพ โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้แค่ได้รับบาดเจ็บไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต โดยผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า เหตุการณ์ตอนเช้านี้…

Home / NEWS / ภาพหวาดเสียว ป้าพลัดตกสะพานไม้แขวนสูงเท่าตึก 4 ชั้น

ประเด็นน่าสนใจ

  • หญิงสูงวัยพลัดตกสะพานไม้แขวนที่เก่าชำรุดจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โชคดีไม่เสียชีวิต
  • สะพานไม้มีอายุการใช้งานมานานกว่า 40 ปี แต่ไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขซ่อมแซม แม้จะทำเรื่องร้องไปแล้ว

วันที่ 2 มิ.ย. 2562  โลกออนไลน์ได้พากันส่งต่อภาพสุดหวาดเสียวจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก นงลักษณ์ สวัสดิ์รักษา เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าแก้ไขเป็นการด่วน หลังเกิดเหตุมีหญิงสูงวัยคนหนึ่ง ตกจากสะพานแขวนข้ามแม่น้ำยม ที่ทำมาจากไม้ระหว่างที่เขาเดินทางสัญจรไปประกอบอาชีพ โชคดีที่อุบัติเหตุครั้งนี้แค่ได้รับบาดเจ็บไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

โดยผู้โพสต์ได้มีข้อความระบุว่า เหตุการณ์ตอนเช้านี้ (30 พ.ค. 2562) มีคนตกสะพาน หมู่ 9 ตำบลทับผึ้ง ต้องหากินเพราะความยากจน ต้องเดินข้ามสะพานเพื่อหาเงิน สี่เลนไปลำบาก ขี่ได้แค่จักรยาน ของบ งบก็ไม่มีให้ซ่อมแซม ชาวบ้านเดือดร้อน ขอความเห็นใจผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยมาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านด้วยค่ะ

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างตำหนิผู้นำท้องถิ่นที่ไม่ยื่นมือเข้ามาแก้ปัญหาในเรื่องนี้ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ อบต. จะออกมาชี้แจงว่า ทาง อบต.ทับผึ้ง ได้เข้าแก้ปัญหาซ่อมแซมเบื้องต้นแล้ว พร้อมทำการติดป้ายห้ามผ่าน เพื่อป้องกันอันตราย แต่ก็ยังมีบางส่วนใช้สัญจรอยู่ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งทาง อบต.เองก็หวังว่าหน่วยงานจากส่วนกลางจะเข้ามาช่วยเหลือแก้ไขโดยเร็ว หลังจากที่มีข่าวอุบัติเหตุครั้งนี้ออกไป เพื่อเหตุการณ์ดังกล่าวไม่เกิดขึ้นอีก

สำหรับสะพานไม้ข้ามแม่น้ำยมแห่งนี้ก่อสร้างมานานแล้ว โดยปกติชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 และ หมู่ 9 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัยจะใช้เป็นเส้นทางหลักในการเดินทางไปมาหาสู่กันแต่ในระยะหลังสะพานเสื่อมสภาพชำรุดผุพัง จึงมีการซ่อมแซมตรงจุดที่พังไปบ้างแล้ว อีกทั้งประกาศเตือนอันตรายไว้ แต่ด้วยความจำเป็น ชาวบ้านบางส่วนยังสัญจร เพราะใกล้กว่า และสะดวกกว่าถนนใหม่ที่สร้างขึ้น