ข่าวภูมิภาค ค่านายหน้า โกงเงินค่านายหน้า

แม่บ้านแจ้งตำรวจ ถูกข้าราชการเบี้ยวเงินค่านายหน้า

ประเด็นน่าสนใจ นางหยาดพิรุณ สุวรรณเนตร นายหน้าขายที่ดิน เข้าแจ้งความ หลังถูกเบี้ยวค่านายหน้า นางหยาดพิรุณ ขายตึกได้แล้ว ได้เงินค่านายหน้าจำนวนกว่า 2 แสนบาท แบบแบ่งจ่าย งวดสุดท้ายกลับเบี้ยวไม่ยอมจ่าย วันนี้ (2…

Home / NEWS / แม่บ้านแจ้งตำรวจ ถูกข้าราชการเบี้ยวเงินค่านายหน้า

ประเด็นน่าสนใจ

  • นางหยาดพิรุณ สุวรรณเนตร นายหน้าขายที่ดิน เข้าแจ้งความ หลังถูกเบี้ยวค่านายหน้า
  • นางหยาดพิรุณ ขายตึกได้แล้ว ได้เงินค่านายหน้าจำนวนกว่า 2 แสนบาท แบบแบ่งจ่าย งวดสุดท้ายกลับเบี้ยวไม่ยอมจ่าย

วันนี้ (2 มิ.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางหยาดพิรุณ สุวรรณเนตร อายุ 37 ปี นายหน้าขายที่ดิน นำหลักฐานเป็นเอกสารหนังสือมอบอำนาจจากเจ้าของอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นข้าราชการหน่วยงานแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ แต่ภายหลังถูกเบี้ยวค่านายหน้า

นางหยาดพิรุณ กล่าวว่า ตนเองขายอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าวให้กับข้าราชการคนนี้ในราคากว่า 7 ล้านบาท โดยตกลงจะจ่ายค่านายหน้าให้ร้อยละ 3 ของราคาซื้อขาย ตนเองต้องใช้เวลานานหลายเดือนกว่าจะหานายทุนมาซื้อได้ และต้องนำเงินไปแบ่งกับเพื่อนนายหน้าด้วยกัน แต่เมื่อขายได้แล้ว เงินค่านายหน้าที่จะได้รับจำนวนกว่า 2 แสนบาท ทางคู่กรณีได้จ่ายเงินเป็นงวดๆ และงวดสุดท้ายเหลืออีก 5 หมื่นบาท ไม่ยอมจ่าย ทวงไปแล้วหลายครั้ง ก็ไม่ยอมให้ แถมยังท้าทาย ให้ไปฟ้องร้อง

การซื้อขายดังกล่าวมีเอกสารสัญญาที่ระบุชัดเจนเรื่องค่านายหน้า แต่กลับถูกเบี้ยวจากข้าราชการคนดังกล่าว จึงต้องเข้าแจ้งความ รวมทั้งจะร้องเรียนไปยังหน่วยงานต้นสังกัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ถึงพฤติกรรมของข้าราชการคนดังกล่าวด้วย เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม