ข่าวจังหวัดอุดรธานี ข่าวสดวันนี้ ศพเด็ก

ตำรวจเร่งล่า แก๊งคนร้ายตระเวนเจาะหน้าผากศพเด็ก ไปทำของขลัง

*แก๊งขโมยเจาะหน้าผากศพเด็กอาละวาดที่ จ.อุดรธานี *ตำรวจทราบเรื่องแล้ว และส่งกำลังเร่งล่าตัว เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน และป้องกันเหตุซ้ำ *มาตรา 366/3 ความผิดเกี่ยวกับศพ มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ [/summsry] รายงานข่าวแจ้งว่า ที่…

Home / NEWS / ตำรวจเร่งล่า แก๊งคนร้ายตระเวนเจาะหน้าผากศพเด็ก ไปทำของขลัง

ประเด็นน่าสนใจ


*แก๊งขโมยเจาะหน้าผากศพเด็กอาละวาดที่ จ.อุดรธานี
*ตำรวจทราบเรื่องแล้ว และส่งกำลังเร่งล่าตัว เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน และป้องกันเหตุซ้ำ
*มาตรา 366/3 ความผิดเกี่ยวกับศพ มีโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
[/summsry]

รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วงหลวง อุดรธานี ได้ส่งกำลังออกเร่งล่ากลุ่มคนร้ายตระเวน ใช้มีดเจาะกะโหลกศพเด็กเท่าเหรียญสิบ เพื่อนำไปทำปั้นเหน่ง เครื่องลางของคลัง คล้ายตำนานแม่นาคพระโขนง ที่ว่าสมเด็จโต วัดระฆัง ได้ไปปราบผีนางนาค แล้วเจาะกะโหลกตรงหน้าผากขนาดมาทำปั้นเหน่งพกติดตัว เพื่อจะสยบวิญญาณ

โดยการส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากชาวบ้าน ได้แจ้งความร้องทุกข์ว่า ศพหลานชายอายุ 6 ปี 9 เดือน ที่เสียชีวิตจากการจมน้ำที่เก็บไว้ภายในสุสานป่าช้ามูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานีบ้านปากดง ถูกคนร้ายมารบกวนศพด้วยการกระทำดังกล่าว

จึงอยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายมาให้เพื่อป้องกันไม่ให้ไปกระทำกับศพเด็กรายอื่นๆ อีก ขณะเดียวกันก็อยากให้นำกะโหลกหน้าผากหลานชายมาคืน เพื่อถอนอาถรรพ์มนต์ดำศพหลานชายจะได้ไปผุดไปเกิด เพราะการกระทำเช่นนี้ต้องมีการร่ายมนต์คุณไสย์สะกดวิญญาณไว้แน่นอน

สำหรับการกระทำลักษณะนี้เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 366/3 ความผิดเกี่ยวกับศพ ใจความ ว่า ผู้ใดไม่มีเหตุอันสมควร ทำให้เสียหาย เคลื่อนย้าย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า ทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งศพ อัฐิ เถ้าของศพ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้หากมีการขโมยศพไปจากที่เก็บก็จะมีความผิดฐานเคลื่อนย้ายศพตาม ป.อาญา มาตรา 199 ผู้ใดลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพหรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการเกิด การตายหรือเหตุแห่งการตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ภาพจาก www.77jowo.com