ข่าวสดวันนี้ จ่านิว ถูกรุมทำร้าย ปิด สวิตซ์ ส.ว.

ส่องโพสต์สุดท้าย ‘จ่านิว’ ก่อนถูกรุมทำร้าย เจ้าต้วจ่อแจ้งข้อหา ‘พยายามฆ่า’

หลังจากเมื่อวานนี้ 2 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Bow Nuttaa Mahattana โดยแจ้งว่านายสิรวิชญ์…

Home / NEWS / ส่องโพสต์สุดท้าย ‘จ่านิว’ ก่อนถูกรุมทำร้าย เจ้าต้วจ่อแจ้งข้อหา ‘พยายามฆ่า’

ประเด็นน่าสนใจ

  • โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ จ่านิวแกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ
  • ก่อนหน้านั้นจ่านิว ได้โพสต์ข้อความต่อต้าน และเรียกร้องไม่ให้ ส.ว.ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
  • จ่านิวไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า จะแจ้งข้อหา ‘พยายามฆ่า’ ต่อผู้ก่อเหตุ ที่ลงมือทำร้าย

หลังจากเมื่อวานนี้ 2 มิ.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Bow Nuttaa Mahattana โดยแจ้งว่านายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ

โดยก่อนหน้าเหตุการณ์ที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิลจะถูกทำร้าย เขาได้ร่วมทำกิจกรรมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อ ให้คนเขียนจดหมายเรียกร้องให้ ส.ว. 250 คนจาก คสช. ให้ไม่ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นอกจากนี้ ในวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา จ่านิว ได้โพสต์ข้อความต่อต้าน และเรียกร้องไม่ให้ ส.ว.ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวด้วยเช่นกัน

จ่านิว
นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล

ทว่าล่าสุดในวันนี้จ่านิวได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Sirawith Seritiwat ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาลเล่าเหตุการณ์ขณะถูกทำร้าย ระบุว่า “อาการดีขึ้นแล้ว แต่รับไม่ได้กับหน้าตัวเองพอสมควร ไม่คิดว่ามันจะโหดร้ายขนาดนี้ เป็นการตั้งใจ

ผมคงจะต้องแจ้งความข้อหาพยายามฆ่า เพราะมันดักตีมันตั้งใจ ตีตรงหัวอย่างเดียว ไม่ตีที่อื่น กะว่าจะให้ผมถึงตาย ตรงทัดดอกไม้ ถ้าจังหวะนิดเดียว คงตายได้ ตอนแรกผมล้มฟุบลงไปแล้วก็พยายามจะป้องกันไม่ให้มันตีที่หัว มันก็พยายามเตะเสยที่ปากผม แล้วใช้ไม้ฟาดมาที่หน้าที่หัวตลอด ตรงส่วนหัวถือว่าหนักว่า เจตนาฆ่ากันเลย

ตอนนี้ก็เลยขอแอดมินเข้ารพ.เพื่อให้ชัดเจนขึ้น ก็ไม่มีแรงแบกสังขารกลับด้วยเพราะบ้านอยู่ไกลมาก ขอบขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาห่วงใย

ฝากถึงคนที่มาดักตีผมว่าผมจะแจ้งข้อหามีพฤติการณ์พยายามฆ่า ผมเกือบตาย ด้วยความซวย ตอนแรกก็วิ่งหนี แต่ฟุตบาตกทม.มันห่วยแตก ผมไม่อโหสิกรรมให้ด้วย ดูสภาพก็ยับเยินอยู่พอสมควร อาการดีขึ้นแล้ว ไม่ต้องห่วง หากจะมาเยี่ยมก็แจ้งก่อน เพราะทางรพ.เขาห่วงเรื่องปลอดภัย ติดต่อมาทางเฟซบุ๊กบอกแม่ผมก่อน จะขอคัดกรองคนมาเยี่ยมด้วย”