ข่าวสดวันนี้ จ่านิว ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ธนาธร – ภูมิธรรม แทคทีม ประณามคนทำร้าย จ่านิว

จากกรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” อายุ 27 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมืองแกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล ถูกกลุ่มคนรุมทำร้ายที่บริเวณป้ายรถประจำทางใกล้ห้างเดอะสตรีทรัชดา ถนนรัชดาภิเษก ขณะที่เขากำลังจะเดินทางไป ร่วมทำกิจกรรมตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อยื่นเรียกร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร…

Home / NEWS / ธนาธร – ภูมิธรรม แทคทีม ประณามคนทำร้าย จ่านิว

ประเด็นน่าสนใจ

  • จ่านิว ถูกกลุ่มคนดักรุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บย่านรัชดา หลังล่าชื่อ กดดัน ส.ว. ไม่ให้ร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
  • ธนาธร ทวิตข้อความประณาม พร้อมชี้นี่คือความป่าเถื่อน อยุติธรรมของระบอบรัฐประหาร
  • เลขาธิการพรรคเพื่อไทย โพสต์ ประเทศไทยอยู่ยากจริงๆ

จากกรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ “จ่านิว” อายุ 27 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมืองแกนนำกลุ่มสตาร์ทอัพพีเพิล ถูกกลุ่มคนรุมทำร้ายที่บริเวณป้ายรถประจำทางใกล้ห้างเดอะสตรีทรัชดา ถนนรัชดาภิเษก ขณะที่เขากำลังจะเดินทางไป ร่วมทำกิจกรรมตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อยื่นเรียกร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา จนส่งผลทำให้เขาได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า ต้องเข้ารับรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลนั้น

วันนี้ (3 มิ.ย. 2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวแสดงความเห็นถึงเหตุดังกล่าว พร้อมประณามกลุ่มคนที่ลงมือและคนอยู่เบื้องหลัง โดยระบุว่า เอกชัย หงส์กังวาน โดนทำร้ายครั้งแล้วครั้งเล่า

ล่าสุดจ่านิวเป็นเหยื่อรายใหม่ ความผิดเดียวของพวกเขาคือเรียกร้องถึงสังคมที่เป็นธรรม แม้ไม่มีต้นทุนทางสังคมไว้ปกป้องตัวเอง อย่ารอให้ถึงคิวลูกคุณถึงเห็นว่านี่คือความอยุติธรรม พอกันทีกับความป่าเถื่อนอำมหิตของระบอบรัฐประหาร #standwithjanew


ทั้งนี้นอกจากนายธนาธรแล้ว นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Phumtham Wechayachai” ประณามการกระทำดังกล่าวเชนกัน โดยระบุว่า

“ฤๅ บ้านเมืองเราจะป่าเถื่อนขึ้นทุกวัน ตื่นขึ้นมาได้รับฟังข่าว “นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว” ถูกชายฉกรรจ์สวมหมวกกันน็อค รุมทำร้ายด้วยอาวุธในระหว่างออกแสดงความคิดเห็นและรณรงค์ให้ “สว.” งดออกเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี ด้วยความหดหู่ใจเป็นอย่างยิ่ง

คำถามต่อสังคมไทยวันนี้คือ……
“ เราจะปล่อยให้สังคมไทย เกิดภาวะที่……ฝ่ายผู้กระหายอำนาจ จะสร้างความรุนแรงอย่างไรก็ได้ เพียงเพื่อให้พวกตนและกลุ่มของตนได้อยู่ในอำนาจต่อไป ไม่ว่าวิธีการปกป้องยึดครองให้ได้อำนาจนั้นมา จะต้องใช้วิธีการที่ป่าเถื่อน เลวร้ายอย่างไร ก็ได้หรือ “

……ผมขอประนามอย่างรุนแรง ต่อการรุมทำร้าย “นายสิรวิชญ์ หรือจ่านิว”ในระหว่างที่เขาออกดำเนินกิจกรรมรณรงค์และแสดงความคิดเห็นที่ไม่เห็นด้วย ให้ “สว.” เลือก “พล.อ.ประยุทธ”เข้ามาทำหน้าที่นายกรัฐมนตรีต่อไป

……สังคมไทย จะไม่เปิดพื้นที่ให้ กับคนที่มีความเห็นแตกต่างมีที่ยืนเลยหรือครับ

“ประเทศนี้อยู่ยากจริงๆ”

ภูมิธรรม เวชยชัย
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย
3 มิถุนายน 2562