ข่าวสดวันนี้ ข่าวอิตาลี ท่าเรือเวนิช เรือสำราญ

นาทีฝูงชนวิ่งหนีตาย หลังเรือสำราญขนาดใหญ่พุ่งชนท่าเรือ ที่เวนิส

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุเรือสำราญขนาดใหญ่ พุ่งท่าเรือของเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และมีเรือโดยสารนักท่องเที่ยวเสียหาย 1 ลำ ทราบชื่อเรือสำราญลำดังกล่าวคือ เรือสำราญ เอ็มเอสซี ครูซ…

Home / NEWS / นาทีฝูงชนวิ่งหนีตาย หลังเรือสำราญขนาดใหญ่พุ่งชนท่าเรือ ที่เวนิส

ประเด็นน่าสนใจ

  • เรือสำราญขนาดใหญ่ พุ่งชนท่าเรือเวนิช ที่อิตาลี ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย
  • สาเหตุคาดมาจากเรือสูญเสียการควบคุม
  • คนท้องถิ่นประท้วงร้องทางการ ออกกฎเข้มห้ามเรือสำราญเทียบท่าเวนิช ป้องกันอุบัติเหตุเกิดซ้ำอีก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ได้มีการเผยแพร่คลิปนาทีชีวิต ขณะเกิดเหตุเรือสำราญขนาดใหญ่ พุ่งท่าเรือของเมืองเวนิส ประเทศอิตาลี ส่งผลทำให้มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย และมีเรือโดยสารนักท่องเที่ยวเสียหาย 1 ลำ ทราบชื่อเรือสำราญลำดังกล่าวคือ เรือสำราญ เอ็มเอสซี ครูซ (MSC Cruise) มีผู้โดยสารอยู่ในเรือราว 2,679 คน

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่เรือสำราญเอ็มเอสซี ครูซ  กำลังจะพุ่งชนท่าเรือดังกล่าวนั้น ได้มีเสียงแตรยาวดังสนั่นไปทั่วบริเวณ ทำให้ประชาชนที่อยู่บริเวรดังกล่าวต่างวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น จากนั้นเรือค่อยๆ ชนกับเรือโดยสาร และท่าเรือเข้าอย่างจัง จนส่งผลทำให้เกิดความเสียหายและมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนคาดว่าเกิดจากการสูญเสียการควบคุม

ทั้งนี้จากเหตุที่เกิดขึ้นทำให้มีคนออกมาประท้วง เรียกร้องให้ทางการอิตาลี สั่งห้ามเรือขนาดใหญ่เข้ามาในเมืองเวนิส เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้ซ้ำอีก