ข่าวพัทยา ข่าวสดวันนี้ ที่จอดรถ ร้านซับเวย์

คลิปแฉ ฝรั่งอ้างเป็นเจ้าของร้าน วางป้ายบนถนน กั๊กที่จอดรถ

วันนี้ (3 มิ.ย.2562) เพจ PattayaWatchdog ได้มีการเผยแพร่คลิปเพื่อทวงถามความถูกตั้ง หลังปรากฏภาพเจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้นำป้ายมาวางไว้ขวางถนนเพื่อจองเป็นจอดรถของร้าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณริมถนนเทพประสิทธิ์ ที่พัทยา โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ชายต่างชาติคนดังกล่าวพยายามไล่ให้ผู้ใช้รถคันหนึ่งไปหาที่จอดที่อื่น ขณะที่เจ้าของรถซึ่งเป็นคนบันทึกคลิปก็พยายามอธิบายว่า ชายคนดังกล่าวไม่ให้จอดเพราะเป็นพื้นที่จอดรถของร้านเขา ทั้งๆ…

Home / NEWS / คลิปแฉ ฝรั่งอ้างเป็นเจ้าของร้าน วางป้ายบนถนน กั๊กที่จอดรถ

ประเด็นน่าสนใจ

  • คลิปแฉฝรั่งอ้างเป็นเจ้าของร้านอาหารดัง วางป้ายบนถนนขวาง ไม่ให้รถคันอื่นจอดนอกจากลูกค้าร้าน
  • ตำรวจเข้าตรวจสอบแล้ว แต่เจ้าของร้านกลับเดินหนี เลี่ยงไม่พูดคุย
  • การจองที่จอดรถบนนถนนสาธารณะ ถือว่ามีความผิดโทษปรับสูงสุด 1 หมื่นบาท

วันนี้ (3 มิ.ย.2562) เพจ PattayaWatchdog ได้มีการเผยแพร่คลิปเพื่อทวงถามความถูกตั้ง หลังปรากฏภาพเจ้าของร้านค้าแห่งหนึ่งซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ได้นำป้ายมาวางไว้ขวางถนนเพื่อจองเป็นจอดรถของร้าน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณริมถนนเทพประสิทธิ์ ที่พัทยา

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ชายต่างชาติคนดังกล่าวพยายามไล่ให้ผู้ใช้รถคันหนึ่งไปหาที่จอดที่อื่น ขณะที่เจ้าของรถซึ่งเป็นคนบันทึกคลิปก็พยายามอธิบายว่า ชายคนดังกล่าวไม่ให้จอดเพราะเป็นพื้นที่จอดรถของร้านเขา ทั้งๆ ที่บริเวณดังกล่าวเป็นถนนสาธารณะ ก่อนที่เพจดังกล่าวจะมีข้อความระบุว่า

ถนนสาธารณะ ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ประโยชน์ร่วมกัน เจ้าของร้าน ตั้งป้ายจองถนน ห้ามคนอื่นจอดรถ จอดได้เฉพาะลูกค้าร้านนี้เท่านั้น

งานจราจร สภ.เมืองพัทยา  พิกัด ริมถนนเทพประสิทธิ์พัทยา  ชี้แจงจากเจ้าของคลิป เหตุการณ์เกิดขึ้นเมือวานนนี้ 2 มิถุนายน หลังเกิดเหตุการณ์นี้ ทางชายต่างชาติได้ท้าให้เจ้าของรถไปเรียกตำรวจมาคุย เจ้าของรถคู่กรณี จึงติดต่อโทรฯไปแจ้ง สภ. พัทยา

เจ้าหน้าที่ได้วิทยุให้ตำรวจที่ป้อมเทพประสิทธิ์มาที่เกิดเหตุ แต่ชายชาวต่างชาติหลบหนี เดินเข้าไปที่อพาร์ทเม้นท์ด้านหลัง ตำรวจได้เรียกให้พนักงานมาอบรม และฝากแจ้งไปยังเจ้าของร้านให้ยกป้ายออกจากที่สาธารณะ ไม่เช่นนั้นตำรวจจะเก็บไปไว้ที่โรงพัก

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ได้เข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่าเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว ขณะเดียวกันก็มีการเรียกร้องให้มีการตรวจสอบร้านดังกล่าวด้วยว่าเปิดถูกต้องหรือไม่ อีกทั้งมีการตัดต้นไม้สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตด้วย

สำหรับ  การจองที่จอดรถบนนถนนสาธารณะเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. ความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมือง กรณีนี้ สามารถนำคลิป ภาพถ่าย หลักฐาน แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือเทศกิจของเมืองพัทยา โทษปรับสูงสุด 1 หมื่นบาท และผู้แจ้งแบาะแส จะได้ส่วนแบ่งค่าปรับด้วย