ข่าวจังหวัดระยอง ข่าวสดวันนี้ ตีกัน นายอานนท์ พึ่งอำพล

มอบตัวแล้ว กลุ่มวัยรุ่นนับสิบ รุมทำร้ายเด็กอาชีวะเสียชีวิต

วันนี้ (3 มิ.ย.2562) เพจ หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง ได้มีการเผยแพร่ข่าวความคืบหน้ากรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคน เข้ารุมทำร้ายนายอานนท์ หรือโฟลก์ พึ่งอำพล อายุ 18 ปี นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคชื่อดังในจังหวัดระยอง เสียชีวิตบริเวณหน้าร้านขายรถยนต์มือสอง ในพื้นที่…

Home / NEWS / มอบตัวแล้ว กลุ่มวัยรุ่นนับสิบ รุมทำร้ายเด็กอาชีวะเสียชีวิต

ประเด็นน่าสนใจ

  • 1 ในกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายเด็กเทคนิคเสียชีวิตที่ระยองเข้ามอบตัวแล้ว
  • ผู้ต้องหาสารภาพว่าก่อเหตุดังกล่าวจริง หลังมีเรื่องวิวาทกันมาก่อนแต่ไม่คิดว่าจะถึงตาย
  • ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนา ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี

วันนี้ (3 มิ.ย.2562) เพจ หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง ได้มีการเผยแพร่ข่าวความคืบหน้ากรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคน เข้ารุมทำร้ายนายอานนท์ หรือโฟลก์ พึ่งอำพล อายุ 18 ปี นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคชื่อดังในจังหวัดระยอง เสียชีวิตบริเวณหน้าร้านขายรถยนต์มือสอง ในพื้นที่ ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังมีเรื่องมีราวกันระหว่างใช้รถใช้ถนนนั้น

ล่าสุด 1 ในผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จังหวัดระยองแล้ว ทราบชื่อคือ นายวรุตน์ หรือบูม ชาวเนิน อายุ 23 ปี ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุทำร้ายนายอานนท์เพียงคนเดียว ด้วยการกระโดดเตะก้านคอจนตกจากรถ แต่ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต

โดยตนกับเพื่อนรวม 7 คน ได้กลับจากไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งตัวเมืองระยอง และขณะขับรถกระบะกลับบ้านพักที่ตำบลแม่น้ำคู้ มาตามถนนสายบ้านค่าย-ระยอง ผู้ตายและเพื่อนได้ขี่รถจักรยานยนต์ตีคู่กันมาบนถนน ก่อนจะเข้ามาขวางหน้ารถกระบะของพวกตน ตนจึงบีบแตรไล่ให้หลบเปิดทาง แต่กลุ่มผู้ตายเกิดความไม่พอใจและเกิดมีปากเสียงทะเลาะกัน จากนั้นได้มีการขับรถไล่ปาดหน้ากันไปมา ก่อนที่พวกตนจะขับรถปาดหน้าให้รถจักรยานยนต์ของกลุ่มผู้ตายจอดและมีการชกต่อยกันขึ้น กลุ่มผู้ตายเห็นท่าไม่ดีจึงพากันขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ต่อมาระหว่างที่ตนและกลุ่มเพื่อนได้จอดรถแวะหาเพื่อน ซึ่งอยู่ระหว่างที่เกิดเหตุนั้น ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนมาพอดี ตนกับกลุ่มเพื่อนจึงไปยืนขวางทาง และกระโดดเตะจนตกรถดังกล่าว เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงช่วยกันพยุงร่างขึ้นมาเพื่อจะให้ฟื้น แต่เขาไม่ฟื้นจึงนำร่างไปวางไว้ข้างถนน จังหวะนั้นได้มีชาวบ้านออกมาดู ด้วยความตกใจจึงพากันขึ้นรถกระบะหลบหนีไป เมื่อพอมีข่าวออกมาจึงได้เดินทางเข้ามอบตัวดังกล่าว

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหากับนายวรุตน์ หรือบูม ชาวเนิน ในข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนา ก่อนจะควบคุมตัวส่งศาลจังหวัดระยอง เพื่อขออำนาจฝากขัง พร้อมทั้งคัดค้านการประกันตัว ส่วนกลุ่มชายฉกรรจ์ที่เหลืออีก 6 คน ขณะนี้ตำรวจรู้ตัวหมดแล้ว จะได้เรียกตัวมาสอบปากคำต่อไป หากพบว่ามีใครเกี่ยวข้องจะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายโดยไม่เจตนา เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 290 ผู้ใดมิได้มีเจตนาฆ่า แต่ทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่สามปีถึงสิบห้าปี

ข้อมูลข่าวจาก หนังสือพิมพ์ข่าวระยอง