การชุมนุม ข่าวการเมือง ม็อบ23กพ ม็อบตำรวจล้มช้าง

ประมวลภาพ ม็อบตำรวจล้มช้าง ที่แยกราชประสงค์

หลังนัดทำกิจกรรมชุมนุม “ม็อบตำรวจล้มช้าง ผู้พิทักษ์สันติราษฎรจะฟาดตั๋วช้าง”

Home / NEWS / ประมวลภาพ ม็อบตำรวจล้มช้าง ที่แยกราชประสงค์

วานนี้ (23 ก.พ. 64) เวลา 17.00 น. กลุ่มราษฎรนัดจัดกิจกรรมชุมนุม “ม็อบตำรวจล้มช้าง ผู้พิทักษ์สันติราษฎรจะฟาดตั๋วช้าง” ขึ้นที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งในช่วง 17.30 น. ทางตำรวจสน.ลุมพินี ได้อ่านประกาศข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และขอให้ยุติการชุมนุมใน 30 นาที

ในเวลาประมาณ 18.00 น. ก็ได้มีการเคลื่อนขบวนไปยังบริเวณด้านหน้าสตช. โดยมีผู้ชุมนุมบางส่วนที่ใส่ชุดช้าง พร้อมทั้งถือกล้วยเดินทางมาด้วย ซึ่งทางด้านหน้าของสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ตั้งแนวอยู่พร้อมรั้วเหล็ก

กิจกรรมในวันนี้เป็นการปราศรัยเกี่ยวกับปัญหาการทำงานของภาครัฐ ระบบอุปถัมภ์ในองค์กรต่างๆ จัดกิจกรรม Clubhouse Offline ซึ่งมีกติกาเหมือนกับแอพพลิเคชั่น Clubhouse ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ ด้วยการให้ผู้ชุมนุมยกมือเพื่อแสดงความคิดเห็นภายในเวลาที่จำกัด ในหัวข้อ “สถาบันตำรวจ” และทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ระหว่างการปราศรัยได้มีการพูดเชิญชวนข้าราชการตำรวจให้เข้าร่วมชุมนุมด้วย

สุดท้าย นายธัชพงศ์ แกดำ หรือบอย ได้ปราศรัยเป็นคนสุดท้าย เรียกร้องให้มีการปล่อยตัว 4 แกนนำ และย้ำจุดยืน 3 ข้อเรียกร้อง ก่อนประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.30 น.


ภาพ : วิชาญ โพธิ, กฤติกร จิตติอร่ามกูล