จ่านิว ทำร้ายร่างกาย ธันวา ไกรฤกษ์ ส.ว.

ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถามข้อเท็จจริงอาการบาดเจ็บ ‘จ่านิว’

ธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึง รพ.มิชชั่น สอบถามข้อเท็จจริงอาการบาดเจ็บ ‘จ่านิว’ ว่าสาหัสปางตายจริงหรือไม่ วันที่ 4 มิ.ย. 2562 นายธันวา ไกรฤกษ์…

Home / NEWS / ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถามข้อเท็จจริงอาการบาดเจ็บ ‘จ่านิว’

ประเด็นน่าสนใจ

  • จ่านิว ถูกรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ หลังร่วมทำกิจกรรมตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเรียกร้องให้ ส.ว. 250 คนจาก คสช. ไม่ต้องร่วมโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
  • ธันวา ส.ส.พลังประชารัฐ ตั้งข้อสงสัยถึงอาการบาดเจ็บของจ่านิวว่าสาหัสปางตายดังที่กล่าวอ้างกันหรือไม่
  • ธันวา ส.ส.พลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึง รพ.มิชชั่น สอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของจ่านิว

ธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ ยื่นหนังสือถึง รพ.มิชชั่น สอบถามข้อเท็จจริงอาการบาดเจ็บ ‘จ่านิว’ ว่าสาหัสปางตายจริงหรือไม่

วันที่ 4 มิ.ย. 2562 นายธันวา ไกรฤกษ์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการโรงพยาบาลมิชชั่น เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ว่าสาหัสปางตายเหมือนดังที่กล่าวอ้างกันหรือไม่ โดยนำสำเนาภาพถ่ายจากโซเชียลมีเดียมาเป็นหลักฐาน

เนื่องด้วยในวันที่ 3 มิถุนายน 2562 มีข่าวเผยแพร่ออกไปในวงกว้างกรณีจ่านิวถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ “ปางตาย” โดยเนื้อหาข่าวระบุว่า นอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมิชชั่น ซึ่งทำให้เกิดกระแสความเคลือบแคลงสงสัยเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดีย เนื่องจากภาพที่ปรากฎนั้นดูเหมือนแค่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ประเด็นที่สังคมตั้งข้อสงสัยคือ

1.จ่านิวถูกทำร้ายบริเวณรัชดาซอย 7 จากนั้นไปแจ้งความที่ สน.ห้วยขวาง และเดินทางไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจซึ่งอยู่ห่างกันถึง 7 กิโลกว่า และใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที หากบาดเจ็บปางตายเหตุใดจึงไม่พาไปโรงพยาบาลที่ใกล้กว่า เช่น โรงพยาบาลพระรามเก้า ซึ่งระยะทางใกล้กว่าครึ่งหนึ่ง และใช้เวลาเดินทางเพียง 10 นาทีเท่านั้น

2.เมื่อจ่านิวได้ทำการพบแพทย์และตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว หากบาดเจ็บปางตายเหตุใดจึงไม่รับการรักษาในทันที  แต่จ่านิวกลับแจ้งความประสงค์ขอย้ายไปโรงพยาบาลมิชชั่น ซึ่งอยู่ห่างออกไปไกลกว่าเดิม และต้องใช้เวลาในการเคลื่อนย้ายและเดินทางกว่า 1 ชั่วโมง

3.จ่านิวไม่ได้รับบาดเจ็บปางตายดังที่มีการกล่าวอ้างใช่หรือไม่ การที่ต้องย้ายจากโรงพยาบาลตำรวจเนื่องจากแพทย์ทำการตรวจร่างกายแล้วพบเพียงอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ฟกช้ำตามใบหน้า และมีแผลถลอกตามร่างกายเท่านั้น ไม่สามารถแอดมิดได้ จึงขอย้ายมาที่โรงพยาบาลมิชชั่น

จากข้อสงสัยดังกล่าวนั้น มีประเด็นเกี่ยวข้องกับโรงพยาบาลมิชชั่น ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนาน เนื่องจากเป็นสถานที่ที่จ่านิวขอย้ายมาและได้แอดมิด โดยเรื่องนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในวงกว้างว่ามีการดำเนินการของนักการเมืองกลุ่มหนึ่งอยู่เบื้องหลัง โดยมุ่งหวังชี้นำสังคมให้เกิดความเข้าใจที่ผิด

ข้าพเจ้ามีความเป็นห่วงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมว่าจะเลยเถิดมาถึงโรงพยาบาล และเชื่อโดยสุจริตใจว่าโรงพยาบาลมิชชั่นยังคงมีมาตรฐานการรักษาดีเยี่ยมเช่นเดิม จึงขอสอบถามถึงข้อเท็จจริงในอาการบาดเจ็บของจ่านิวว่า “สาหัสหรือปางตายดังที่กล่าวอ้างกันหรือไม่” ซึ่งแม้ผลจะปรากฎว่าไม่ได้เป็นเช่นนั้น ข้าพเจ้าก็เข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ป่วยที่จะขอแอดมิดได้หากทางโรงพยาบาลมีความพร้อม


 

ที่มา  ธันวา ไกรฤกษ์