พรรคประชาธิปัตย์ เลือกตั้ง62

สมาชิก ‘ประชาธิปัตย์’ ทยอยประกาศลาออก หลังพรรคมีมติร่วมพลังประชารัฐ

วันนี้(4 มิ.ย. 62) จากกรณีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีมติร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ด้วยคะแนน 61 ต่อ 16 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง บัตรเสีย 1…

Home / NEWS / สมาชิก ‘ประชาธิปัตย์’ ทยอยประกาศลาออก หลังพรรคมีมติร่วมพลังประชารัฐ

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคประชาธิปัตย์มีมติร่วมรัฐบาลพลังประชารัฐ มติ 61 ต่อ 16 เสียง
  • หลังประกาศมติร่วมพลังประชารัฐสมาชิกพรรคทยอยประกาศลาออก
  • นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประกาศลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์
  • นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์
  • นายนายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ประกาศลาออกจากพรรค
  • นางสาวนัฏฐิกา โล่ห์วีระ ประกาศยุติบทบาทกับพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้(4 มิ.ย. 62) จากกรณีพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) มีมติร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ด้วยคะแนน 61 ต่อ 16 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง บัตรเสีย 1 จากการประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารพรรคและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) หลังจากประชุมเครียดกว่า 5 ชั่วโมง

ล่าสุด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ได้โพสต์ภาพรูปบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ผ่านเฟซบุ๊ก “Somchai Srisutthiyakorn” พร้อมข้อความระบุว่า

ขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เคยให้โอกาสลงรับสมัครเลือกตั้ง และให้การสนับสนุนต่างๆ ทำให้มีประสบการณ์ที่ไม่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ง่าย แต่เมื่อแนวทางอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน คงขออนุญาตที่จะลาออกจากสมาชิกพรรคครับ

 

ทายาทคณะราษฎร์ ประกาศลาออกจาก

ปชป.โดยในช่วงเวลาประมาณ 2 ทุ่ม นายพริษฐ์ รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ ได้โพสต์ขอบคุณ และประกาศลาออกจาการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ด้วยเช่นกัน

ขอขอบพระคุณประสบการณ์และมิตรภาพ ที่พรรคประชาธิปัตย์มอบให้ครับ ผมขอลาออกจากสมาชิกพรรคทันทีครับ

 

ขณะเดียวกัน นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 15 กทม. พรรคประชาธิปัตย์ กลุ่ม New Dem ก็โพสต์ประกาศลาออกจากพรรคเช่นกัน โดยข้อความ ระบุว่า

ผมยินดีที่ได้รู้จักและร่วมงานกันกับทุกท่านนะครับ และต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกให้ผมใน เขต15 มีนบุรี/คันนายาว ร่วมถึงทุกคะแนนทั่วประเทศ สมาชิคพรรคทุกท่าน

ในเมื่อคำพูดต้องเป็นคำพูด
ผมขอยุติบทบาททางการเมืองไว้แต่เพียงเท่านี้ครับ ขอเป็นกำลังใจให้ พรรคประชาธีปัตย์เสมอ และเชื่อในฝีมือของ สส และว่าที่ รมต ทุกท่านว่าจะทำคุณประโยชให้แก่ชาติบ้านเมืองได้แน่นอน

untill next time – god bless 🙏🏻 🙂

ผู้สมัคร ส.ส. ชัยภูมิประกาศลาออก

โดยนางสาวนัฏฐิกา โล่ห์วีระ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Nattika Loweera ประกาศยุติบทบาททางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์

ดิฉันขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้โอกาสดิฉันเป็น1ในผู้สมัครส.ส. และขอบคุณทุกคะแนนเสียงของจังหวัดชัยภูมิ เขต1ที่มอบให้ แต่การตัดสินใจและมติของพรรคในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐไม่ตรงกับความคิดเห็นและอุดมการณ์ส่วนตัว

ดิฉันจึงขอยุติบทบาททางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้พรรคได้ทำงานอย่างมีเอกภาพและเข้มแข็ง

อย่างไรก็ตามขอเป็นกำลังใจให้กับส.ส. ของพรรคในการผลักดันนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ เพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

 

ข้อความต้นฉบับ

https://www.facebook.com/Tanat.Thanakitamnuay/photos/a.277089716231280/396975567576027/?type=3&__xts__%5B0%5D=68.ARCQEpDAJ9JZhl5-5NBrRqgcbW-keJ_HARgr2yCFPH5JH_JYDA3lJZHCiRp4GejXA0mW48ODLkjUzXwK55-beVBey8upGKdvyy49ghfwn36xlE6WtyzByHTlRaGD-MzqhJug3Zm6X2LDgSSNSJbIsIwDC0FIcd-S9ipOhDxVGXY67Glm03Y_VZQ4Hb_gpYpKZvx2vcMYia2ZRXOMR4cLF2STSPEOK1acXeq-M6AA4W8VmNHEwAIqn7IgyEdcN2W0BYQt_D6FU9vcPXx_eOBNNZ0m5FcFrtur2QBz8LwJALsItrQVjoOa5Y7qG6MLOiyDWtlMP0aa1ttYBBloEUy6jlY&__tn__=-R