กงอทัพบก ข่าวสดวันนี้ จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ระเบิด

กองทัพบก ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร สละชีพป้องลูกศิษย์

จากเหตุการณ์สุดสลด จ่าสิบเอก สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ ได้เสียชีวิตลง หลังสละชีพเข้าปกป้องชีวิตของลูกศิษย์รายหนึ่งซึ่งเป็นนักเรียนนายสิบ  ขณะประสบอุบัติเหตุระหว่างฝึกการใช้ลูกระเบิดขว้างในหลักสูตร นักเรียนนายสิบเหล่าทหารราบ ณ ศูนย์การทหารราบนั้น วันนี้ (5 มิ.ย. 2562)…

Home / NEWS / กองทัพบก ปูนบำเหน็จ 7 ขั้น จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร สละชีพป้องลูกศิษย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • กองทัพบกปูนบำเนห็จ 7 ขั้น จ่าสิบเอกสมชาย ธนบัตร โดดป้องลูกศิษย์ ระหว่างฝึกขว้างระเบิด
  • ผบ. กรมนักเรียนฯ ยันไม่ได้ประมาท แต่เป็นการทำหน้าที่ครูอย่างดีที่สุดแล้ว ในการดูแลลูกศิษย์
  • กำหนดการสวดพระอภิธรรม ระหว่าง 5-12 มิ.ย. และประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 13 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ณ วัดทุ่งช้างเผือก ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

จากเหตุการณ์สุดสลด จ่าสิบเอก สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ ได้เสียชีวิตลง หลังสละชีพเข้าปกป้องชีวิตของลูกศิษย์รายหนึ่งซึ่งเป็นนักเรียนนายสิบ  ขณะประสบอุบัติเหตุระหว่างฝึกการใช้ลูกระเบิดขว้างในหลักสูตร นักเรียนนายสิบเหล่าทหารราบ ณ ศูนย์การทหารราบนั้น
วันนี้ (5 มิ.ย. 2562) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. ได้ออกมากล่าวถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า ทางกองทัพบก ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวจ่าสิบเอก สมชาย ที่ต้องเสียบุคคลสำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้

กองทัพบก ได้พิจารณาปูนบำเหน็จ ให้กับ จ่าสิบเอก สมชาย กำหนดพิธีฌาปนกิจ 13 มิ.ย. นี้

ทั้งนี้ทางกองทัพบก ได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ชั้น ให้กับ จ่าสิบเอก สมชาย ธนบัตรเพื่อเป็นการตอบแทนคุณความดีในการทุ่มเท รับผิดชอบในภาระหน้าที่จนกระทั่งเสียชีวิต

พร้อมยกย่องในความเสียสละ และถือเป็นแบบอย่างของครูทหารที่พร้อมด้วยความรู้ ประสบการณ์ ความกล้าหาญ และสัญชาตญาณแห่งการปกป้องศิษย์เมื่ออยู่ในช่วงนาทีแห่งชีวิต พร้อมทั้งจะขอพระราชทานยศ เป็น “พันโท” ต่อไป

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้ หน่วยต้นสังกัด ดำเนินการดูแลให้ได้รับสิทธิกำลังพลอย่างครบถ้วน ทั้งสิทธิตามระเบียบของทางราชการ และสินไหมทดแทนจากโครงการประกันชีวิตทหารที่กองทัพบกมอบให้เพิ่มเติม อีกทั้งได้สั่งให้จัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรม ระหว่าง 5-12 มิ.ย. และประกอบพิธีฌาปนกิจในวันที่ 13 มิ.ย. เวลา 16.00 น. ณ วัดทุ่งช้างเผือก ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

ผบ. กรมนักเรียน โรงเรียนทหารราบฯ ยัน จ่าสิบเอก สมชาย ไม่ได้ประมาท แต่ได้ทำหน้าที่ครูเพื่อปกป้องลูกศิษย์อย่างดีที่สุดแล้ว

ขณะเดียวกัน ทางโรงเรียนทหารราบ ศูนย์การทหารราบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยพันเอก อาวุธ พุทธอำนวย ผู้บังคับการกรมนักเรียน โรงเรียนทหารราบฯ ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า พร้อมทำตามคำสั่งการของผู้บัญชาการทหารบกในการช่วยเหลือครอบครัวจ่าสิบเอก สมชาย

ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน เบื้องต้นคาดว่าเป็นเรื่องของอุบัติเหตุ ยืนยันว่าครูไม่ได้ประมาท เพราะในการฝึกนักเรียนได้ดำเนินการตามขั้นตอนในสถานีลูกระเบิดขว้างทุกประการ จ่าสิบเอก สมชาย ได้เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ และได้ทำหน้าที่ครูอย่างดีที่สุดแล้ว

ข้อมูลข่าวจาก ข่าวทหาร