ซื้องูเห่า พรรคอนาคตใหม่ ศรีสุวรรณ จรรยา

‘ศรีสุวรรณ’ ร้องกกต.สอบอนาคตใหม่ ปมแถลงโดนซื้องูเห่า 120 ล.

วันนี้ (7 มิ.ย.62) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่าตามที่มีกรรมการบริหาร และ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ได้ออกมาแถลงข่าว ว่า ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ มีคนติดต่อมาเพื่อขอซื้อตัวให้เป็นงูเห่า…

Home / NEWS / ‘ศรีสุวรรณ’ ร้องกกต.สอบอนาคตใหม่ ปมแถลงโดนซื้องูเห่า 120 ล.

ประเด็นน่าสนใจ

  • ศรีสุวรรณ ร้อง กกต. สอบพรรคอนาคตใหม่
  • กรณีพรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวถูกซื้องูเห่า 120 ล้านบาท
  • หากเป็นจริง เข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างรุนแรง

วันนี้ (7 มิ.ย.62) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่าตามที่มีกรรมการบริหาร และ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ได้ออกมาแถลงข่าว ว่า ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ มีคนติดต่อมาเพื่อขอซื้อตัวให้เป็นงูเห่า โดยเสนอผลประโยชน์หรือทุ่มซื้อตัวสูงถึง 120 ล้านบาทต่อคนนั้น

หากเป็นความจริง จะถือเป็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายอย่างรุนแรงทั้งกฎหมายอาญา ม.149 และกฎหมายพรรคการเมือง 2560 ม.28 ม.29 ม.44 ม.46 ม.88 วรรคสอง และถือได้ว่าเป็นกระทําการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือเพื่อให้ได้มาซึ่งอํานาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ ในรัฐธรรมนูญ บุคคลของพรรคการเมืองใดกระทำเช่นนั้น จะเป็นมูลเหตุสำคัญที่นำไปสู่การยุบพรรคการเมืองโดยศาลรัฐธรรมนูญได้

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงมาร้องเรียนต่อ กกต. ให้เรียก โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ที่แถลงข่าว มาให้ข้อเท็จจริงต่อ กกต. เพื่อเอาผิดบุคลหรือพรรคการเมืองที่กระทำการดังกล่าว แต่หากสอบแล้วไม่มีมูลความจริง จะต้องเอาผิดผู้ที่กล่าวอ้างดังกล่าวตามกฎหมายต่อไป หากพรรคอนาคตใหม่ไม่มีหลักฐานใดๆ ก็ต้องรับผิดชอบต่อคำพูดตัวเอง