พรรคอนาคตใหม่ ม.จ.จุลเจิม ยุคล ล้มล้างสถาบัน

ม.จ.จุลเจิม ขอไกล่เกลี่ยคดีกล่าวหาอนาคตใหม่ล้มล้างสถาบัน

ม.จ.จุลเจิม ขอไกล่เกลี่ยคดีกล่าวหาอนาคตใหม่ล้มล้างสถาบัน ศาลให้เลื่อนนัดไกล่เกลี่ยออกไปเป็น 30 ก.ค. 2562 จากกรณี พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโจทก์ที่ 1 และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะโจทก์ที่ 2 ได้ยื่นฟ้องคดีอาญาตามความผิดในประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326…

Home / NEWS / ม.จ.จุลเจิม ขอไกล่เกลี่ยคดีกล่าวหาอนาคตใหม่ล้มล้างสถาบัน

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคอนาคตใหม่ ยื่นฟ้อง ม.จ.จุลเจิม กรณีเมื่อวันที่ 6 มี.ค. 2562 ม.จ.จุลเจิม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กกล่าวหาว่าพรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ มีพฤติการณ์ล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์
  • ม.จ.จุลเจิม ขอไกล่เกลี่ยคดี และศาลเห็นคดีมีทางตกลงกันได้ จึงอนุญาตให้เลื่อนนัดไกล่เกลี่ยออกไปเป็นวันที่ 30 กรกฎาคม 2562

ม.จ.จุลเจิม ขอไกล่เกลี่ยคดีกล่าวหาอนาคตใหม่ล้มล้างสถาบัน ศาลให้เลื่อนนัดไกล่เกลี่ยออกไปเป็น 30 ก.ค. 2562

จากกรณี พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะโจทก์ที่ 1 และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ในฐานะโจทก์ที่ 2 ได้ยื่นฟ้องคดีอาญาตามความผิดในประมวลกฎหมายอาญามาตรา 326 และ 328 รวมทั้งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร มาตรา 73(5) โดยมีจำเลยคือ ม.จ.จุลเจิม ยุคล จากกรณีโพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวหาพรรคอนาคตใหม่และหัวหน้าพรรคมีนโยบายล้มล้างสถาบันฯ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

วันนี้ (10 มิถุนายน 2562) ทนายฝ่ายจำเลยขอเลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ เพื่อไกล่เกลี่ย โจทก์ทั้งสองไม่คัดค้าน ศาลอนุญาต และกำหนดวันนัดไต่สวนมูลฟ้องเป็นวันที่ 30 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.30 น.

นายวรวิทย์ นิติบริรักษ์ ทนายความของพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ในคดีศาลอาญาคดีหมายเลขดำที่ อ.639/2562 ระหว่าง พรรคอนาคตใหม่ ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน โจทก์ กับ หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล จำเลย นั้น ผู้รับมอบอำนาจโจทก์ทั้งสอง ทนายโจทก์ทั้งสอง และทนายจำเลยแถลงร่วมกันว่า คดีมีทางตกลงกันได้

โจทก์ทั้งสองได้เสนอเงื่อนไขในการเจรจาไกล่เกลี่ยให้กับจำเลยทราบแล้ว จำเลยได้รับเงื่อนไขแล้ว คู่ความทั้งสองฝ่ายประสงค์จะเจรจาไกล่เกลี่ยกัน ศาลเห็นว่าคดีมีทางตกลงกันได้และหากตกลงกันได้จะเป็นประโยชน์แก่คู่ความทั้งสองฝ่าย จึงอนุญาตให้เลื่อนนัดไกล่เกลี่ยออกไปเป็นวันที่ 30 กรกฎาคม 2562