ที่ดินประเภท สปก. ปารีณา ไกรคุปต์ ผิดจริยธรรมร้ายแรง ฟาร์มไก่ปารีณา

‘ปารีณา’ ยันทำฟาร์มไก่โดยสุจริต ขอศาลเมตตาอดีตเกษตรกร

'ปารีณา' ยืนยันซื้อต่อมาจากเกษตรกรรายอื่น ตามเอกสาร ภบท.5 และได้มาทำกินโดยเป็นอาชีพสุจริต

Home / NEWS / ‘ปารีณา’ ยันทำฟาร์มไก่โดยสุจริต ขอศาลเมตตาอดีตเกษตรกร

ประเด็นน่าสนใจ

  • ป.ป.ช.ชี้มูลผิดจริยธรรมร้ายแรง ‘ปารีณา’ จากการถือครอง ภบท.5 ที่ดินประเภท สปก.
  • ’ปารีณา’ ยืนยันซื้อต่อมาจากเกษตรกรรายอื่น ตามเอกสาร ภบท.5 และได้มาทำกินโดยเป็นอาชีพสุจริต
  • ขอกราบศาลได้เมตตา เกษตรกรคนนี้ที่เลี้ยงไก่มาก่อนมาเป็น ส.ส.

น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังป.ป.ช.ชี้มูลผิดจริยธรรมร้ายแรงว่า จากการถือครอง ภบท.5 ที่ดินประเภท สปก. โดยแสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สิน นักการเมือง และข้าราชการ ที่เคยเสียภาษี ภบท 5 ทุกคน ก็จะมีความผิดจริยธรรมเช่นเดียวกัน

โดยขอยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากเกษตรกรรายอื่น ตามเอกสาร ภบท.5 และได้มาทำกินโดยเป็นอาชีพสุจริต คือเลี้ยงไก่ อย่างเปิดเผยและถูกต้องตามกฏหมาย มีการเสียภาษี และขอใบรับรองมาตรฐานฟาร์มมาก่อนเป็น ส.ส.

วันนี้ปารีณา ถูกกล่าวหาเช่นเดียวกับท่านเสรีพิสุทธ์ ที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกป่า ซึ่งทั้ง 2 คดีศาลยังไม่ตัดสินยังไม่สิ้นสุดเลย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่เลย ดังนั้น เสรีพิสุทธิ์จึงสมควรถูกชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรงเช่นเดียวกับปารีณา เพื่อไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ และเมื่อ ป.ป.ช. ส่งศาล ก็เป็นดุลพินิจของศาลที่จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวหรือไม่ จึงขอกราบศาลได้เมตตา เกษตรกรคนนี้ที่เลี้ยงไก่มาก่อนมาเป็นส.ส.

โดยทางทนายความ นายทศพล ขอไม่ให้แถลงข่าวและให้สัมภาษณ์ เป็นคดีแรกของประเทศไทย อยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมดำเนินการโดยละเอียดอยู่ ซึ่งปารีณาดื้อ จึงขอแสดงออกความรู้สึกเรื่องนี้แต่เพียงครั้งเดียวเท่านี้ และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฏหมาย โดยจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆอีก ตามที่คุณทศพลขอ หากสื่อมวลชนต้องการสัมภาษณ์หลังจากนี้ กรุณาติดต่อทางทนายความ