ประยุทธ์ จันทร์โอชา

‘บิ๊กตู่’ ไม่รู้ข่าวควบกลาโหม ยันไม่มีปัญหา เดินหน้าคุยตั้ง ครม.

นายกรัฐมนตรี บอก ยังไม่ทราบนั่งควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ ยืนยัน พลังประชารัฐไม่มีปัญหาโควต้ารัฐมนตรี ระบุ ไม่มีอะไรที่จะเป็นที่พอใจของทุกคน เผย คุยพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว จะเร่งตั้ง ครม. โดยเร็ว วันนี้…

Home / NEWS / ‘บิ๊กตู่’ ไม่รู้ข่าวควบกลาโหม ยันไม่มีปัญหา เดินหน้าคุยตั้ง ครม.

นายกรัฐมนตรี บอก ยังไม่ทราบนั่งควบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หรือไม่ ยืนยัน พลังประชารัฐไม่มีปัญหาโควต้ารัฐมนตรี ระบุ ไม่มีอะไรที่จะเป็นที่พอใจของทุกคน เผย คุยพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว จะเร่งตั้ง ครม. โดยเร็ว

วันนี้ (12 มิ.ย. 62) ที่ ห้องมัฆวานรังสรรค์ ชั้น 3 สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานสร้างรู้ สื่อสาร การบริการจัดการทรัพยากรน้ำฤดูฝน 2562 โครงการเพื่อสร้างการรับรู้การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศ ฤดูฝน ในปี 2562 พร้อมด้วย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบ ตนเองจะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ พร้อมยอมรับ มีการพูดคุยเรื่องจัดตั้ง ครม. กับพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว โดยกรอบเวลาจะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนดให้เร็วที่สุด ยืนยัน ไม่มีปัญหาโควต้า ครม. ในพรรคพลังประชารัฐ ขออย่าทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่นตั้งแต่วันนี้ ไม่มีอะไรตั้งแล้วทุกคนจะพอใจเป็นไปไม่ได้ ทุกคนเข้ามาด้วยกระบวนการประชาธิปไตย มาด้วยการเลือกตั้ง ตนเองต้องปรับตัวในการทำงาน จะตัดสินใจเพียงคนเดียวไม่ได้ แต่จะมีอำนาจตัดสินใจอีกครั้ง เมื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น จึงไม่ต้องกังวล

เมื่อถามย้ำว่า จะควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า กระแสก็คือกระแส ไม่ใช่การปรับโฉมใหม่ เพราะรัฐบาลมาด้วยกลไกประชาธิปไตย ต้องรับฟังเสียงรอบด้าน ถ้าไม่รับฟังบ้านเมืองจะเดินหน้าไปไม่ได้ ยืนยัน จะพิจารณาภาพรวม ครม. ด้วยตัวเอง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังร่วมเปิดงาน พลเอกประยุทธ์ พร้อมด้วย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และพลเอกอนุพงษ์ ได้ใช้เวลาพูดคุย กว่า 20 นาที ในห้องรับรองก่อนจะเดินทางออกไปสโมสรทหารบก ในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งพลเอกประวิตร ปฎิเสธ ตอบคำถามกรณีที่อาจไปนั่งตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียว