ตัวเงินตัวทอง

สุดสงสาร! ช่วยเหลือ ‘ตัวเงินตัวทอง’ ถูกคนทำร้ายจนตาบอดเกือบตาย

วันนี้(12 มิ.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กเพจ สมาคมคน นวนคร ได้โพสต์ภาพตัวเงินตัวทองตาบอดเกือบตาย พร้อมข้อความบอกเล่า ระบุว่า “#แจ้งขอความช่วยเหลือ #ด่วน #ใครพอจะรู้จักศูนย์ช่วยเหลือสัตว์บ้าง เมื่อวานมีคนทำร้าย เอาเอาถุงพลาสติกคลุมหัว แล้วตีมันทั้งที่ตามันตาบอด และท้องอยู่ด้วย…

Home / NEWS / สุดสงสาร! ช่วยเหลือ ‘ตัวเงินตัวทอง’ ถูกคนทำร้ายจนตาบอดเกือบตาย

ประเด็นน่าสนใจ

  • หนุ่มใจดีช่วยเหลือตัวเงินตัวทองบาดเจ็บ
  • ตัวเงินตัวทองตาบอดเกือบตาย หลังถูกคนทำร้าย

วันนี้(12 มิ.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวจากเฟซบุ๊กเพจ สมาคมคน นวนคร ได้โพสต์ภาพตัวเงินตัวทองตาบอดเกือบตาย พร้อมข้อความบอกเล่า ระบุว่า “#แจ้งขอความช่วยเหลือ #ด่วน #ใครพอจะรู้จักศูนย์ช่วยเหลือสัตว์บ้าง เมื่อวานมีคนทำร้าย เอาเอาถุงพลาสติกคลุมหัว แล้วตีมันทั้งที่ตามันตาบอด และท้องอยู่ด้วย ตีจนตาอีกข้างบอด ปากก็โดนตีจนหากินไม่ได้ ตอนนี้ได้แต่นอนรอความตาย #พิกัด หลังโลตัสนวนคร ติดกำแพงฟูจิโพลี่ Cr. @ช่าง มั่ง” หลังจากรับแจ้งว่าตัวเงินตัวทองถูกคนทำร้าย แอดมินและทีมงาน เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง มีคุณหมอรับดูแลโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมอัปเดตว่า “น้องทอง หรืออีกชื่อ น้องก็อตซิล่า ล่าสุด จากคุณหมอวี อาการยังทรงตัวครับ น้องไม่ได้ท้อง น้องแค่อ้วน 5555”

ต่อมาผู้ใช้เฟซบุ๊ก Taweesak Anunsiriwattana ซึ่งเป็นสัตวแพทย์จากโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง ที่รับน้องก็อตซิล่าไปดูแล ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความ ระบุว่า

สุดสงสาร เหี้ยยักษ์ถูกคนทำร้าย! จากการประสานงานติดต่อมาจากผู้ใจดีในเขตนวนคร ผู้เห็นเหตุการณ์ว่ามีคนไล่ตีเหี้ยตัวนี้เพื่อไล่ให้ออกจากโรงงาน จึงหนีออกมานอนในคูระบายน้ำ หลังจากผู้ใจดีแจ้งมายังโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง ทางเราจึงรับรักษา และอุปการะทันที เนื่องจากเป็นเคสฉุกเฉินและสัตว์บาดเจ็บรุนแรง ผลการตรวจคือกระดูกกะโหลกศีรษะบางส่วนแตก กระดูกคอส่วน C spine แตกหลายจุด ดวงตามีเลือดออกและปากบาดเจ็บ การให้ยาปฏิชีวนะและลดปวดจึงจำเป็นอย่างยิ่งยวด การรักษาจึงเป็นสิ่งจำเป็นเร่งด่วน ขณะนี้ อาการโดยรวมปลอดภัยระดับนึงแล้ว ขอขอบคุณพี่ อพปร. ทุกท่านที่ช่วยนำส่งด้วยนะครับ ขอบคุณผู้ใจดีที่ติดต่อประสานงานจนเหี้ยได้รับการรักษาครับ #เหี้ยหายหมอดีใจ เหี้ยตัวใหม่ชื่อก็อตซิล่า