กลุ่มราษฎร การชุมนุม ข่าวการเมือง สกายวอล์ค

กลุ่มราษฎร ชุมนุมด่วน #ม็อบ9กุมภา ที่สกายวอร์ค MBK

หลังแกนนำกลุ่มราษฎรทั้ง 4 คน ไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

Home / NEWS / กลุ่มราษฎร ชุมนุมด่วน #ม็อบ9กุมภา ที่สกายวอร์ค MBK

ประเด็นน่าสนใจ

  • กลุ่มราษฎร นัดชุมนุมเมื่อวานนี้ในช่วงค่ำ หลัง 4 แกนนำกลุ่มราษฎร ไม่ได้รับการประกันตัว
  • รุ้ง ปนัสยา ระบุ การเอาแกนนำไปขังคุก ไม่สามารถหยุดม็อบได้ มวลชนพร้อมอยู่แล้ว
  • นัดรวมตัวอีกครั้ง วันนี้ (10 กุมภาพันธ์) เวลา 17.00 น. ก่อนยุติกิจกรรมในเวลา 21.05 น.

กลุ่มราษฎร นัดชุมนุมด่วนตามคำเชิญชวนของรุ่ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ที่บริเวณสกายวอล์ค MBK หลังแกนนำกลุ่มราษฎรทั้ง 4 คนประกอบไปด้วย ทนายอานนท์ นำภา, เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ , นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข และหมอลำแบงค์ นายปติวัฒน์ แย้มสาหร่าย ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัว 4 แกนนำ เข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพภายหลังศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว

จนท. ควบคุมตัว แกนนำกลุ่มราษฎร ไปฝากขัง

โดยจำเลยทั้ง 4 เป็นจำเลยในคดีกรณีการชุมนุม 19 กันยา ทวงอํานาจคืนราษฎร เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์และสนามหลวง เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก, ขอให้มีการแก้รัฐธรรมนูญ และปฏิรูปสถาบันฯ

ซึ่งในการชุมนุมมีประชาชนที่เห็นด้วยเข้าร่วมจำนวนหนึ่ง พร้อมทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ และมีการกล่าวปราศรัยถึงเรื่องการตัดสินของศาลอาญาในครั้งนี้ โดยในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ เดินทางมายังบริเวณพื้นที่การจัดการชุมนุม และได้อ่านประกาศ แจ้งขอให้ผู้ชุมนุมได้ยุติการชุมนุม เนื่องจากเป็นความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ. ควบคุมโรค ท่ามกลางเสียงตะโกน – เคาะหม้อ

โดยในขณะนั้นมีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้นเล็กน้อย มีการผลักดัน-ยื้อตัวกัน

ซึ่งในการชุมนุม น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ได้ปราศรัยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว 4 แกนนำคณะราษฏร ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการขังระหว่างพิจารณาคดี ไม่ใช่การฝากขัง ซึ่งทนายอานนท์ นำภา ได้เคยบอกไว้

โดยรุ้งยังได้กล่าวเพิ่มเติม ว่า การนำตัวแกนนำกลุ่มคณะราษฏรไปขังไว้ ไม่สามารถจะหยุดยั้งม็อบได้ ซึ่งเคยเห็นมาแล้วก่อนหน้านี้ จากในปีที่ผ่านมา

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ปราศรัยในการชุมนุม

จนเมื่อเวลาประมาณ 20.45 น. น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร ได้มีการประกาศยุติชุมนุม #ม็อบ9กุมภา และอยากให้กลุ่มประชาชนที่สนับสนุนนอนพักผ่อนเก็บแรงไว้เพื่อที่จะกลับมาชุมนุมกันต่ออีกครั้ง ที่บริเวณสกายวอล์ค MBK เพื่อมาแสดงออกกันอีกครั้งในเวลา 17.00 น.