ค้ามนุษย์ พรรคเสรีรวมไทย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ฟอกเงิน

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แจ้งเอาผิด 4 รัฐมนตรี ‘ค้ามนุษย์-ฟอกเงิน’

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แจ้งเอาผิด 4 รัฐมนตรี ข้อหา “ค้ามนุษย์และฟอกเงิน” วันนี้ (23 ม.ค. 62) เวลาประมาณ 10:00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์…

Home / NEWS / หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แจ้งเอาผิด 4 รัฐมนตรี ‘ค้ามนุษย์-ฟอกเงิน’

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แจ้งเอาผิด 4 รัฐมนตรี ข้อหา “ค้ามนุษย์และฟอกเงิน”

วันนี้ (23 ม.ค. 62) เวลาประมาณ 10:00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้เดินทางมาแจ้งความกับ พ.ต.ท.ชูศักดิ์ อภัยภักดิ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดี 4 รัฐมนตรี ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและผู้บริหารพรรค ในข้อหา “ค้ามนุษย์และฟอกเงิน” ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ก่อนเดินทางต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนและพิจารณาว่า พรรคพลังประชารัฐ กระทำความผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2560

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เผยว่า ได้เดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อพรรคพลังประชารัฐ และ 4 รัฐมนตรีซึ่งเป็นหัวหน้าและผู้บริหารพรรค ในข้อหาค้ามนุษย์และฟอกเงิน ซึ่งข้อมูลทั้งหมดได้รวบรวมจากที่ปรากฏเป็นข่าวกรณีการซื้อขาย กักขังหน่วงเหนี่ยวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และใช้เงินซื้อบุคคลต่างๆ ในพรรคการเมืองอื่นๆ ที่เป็นอดีตส.ส. เช่น การดูดอดีตส.ส.จากพรรคเพื่อไทย 40 คน พรรคประชาธิปัตย์ 20 คน รวมถึงพรรคการเมืองอื่นๆ ให้มาอยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังยื่นเรื่องต่อ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อให้ดำเนินการสืบสวนและพิจารณาว่า พรรคพลังประชารัฐ กระทำความผิดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 30 ในกรณี เสนอให้หรือสัญญาจะให้ทรัพย์สินทางตรง ทางอ้อม เพื่อจงใจให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดเป็นสมาชิกพรรค

ด้าน พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้ ซึ่งต้องขอตรวจสอบพยานหลักฐานเอกสารที่ผู้กล่าวหานำมามอบให้ เนื่องจากมีข้อกฎหมายเกี่ยวข้องหลายเรื่อง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป