ชาเขียว ชิซึโอกะ โฮจิฉะ อิชิตัน

อิชิตัน ส่ง ชิซึโอกะ โฮจิฉะ ชาเขียวสูตรพรีเมี่ยมจากไร่ชาญี่ปุ่น สู่ คนไทย

จังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จับมือ อิชิตัน นำเข้าใบชาจาก “ไร่คาวาเนะ ของตระกูลโอฮาชิ” ที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่กว่า 400 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต “โฮจิฉะ” ชาเขียวคั่วยอดนิยมจากญี่ปุ่นสู่ไทย เอาใจคอชาเขียวพรีเมี่ยม หลังจากการตอบรับอย่างดีของ…

Home / NEWS / อิชิตัน ส่ง ชิซึโอกะ โฮจิฉะ ชาเขียวสูตรพรีเมี่ยมจากไร่ชาญี่ปุ่น สู่ คนไทย

จังหวัดชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น จับมือ อิชิตัน นำเข้าใบชาจาก “ไร่คาวาเนะ ของตระกูลโอฮาชิ” ที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่กว่า 400 ปี ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต “โฮจิฉะ” ชาเขียวคั่วยอดนิยมจากญี่ปุ่นสู่ไทย เอาใจคอชาเขียวพรีเมี่ยม

หลังจากการตอบรับอย่างดีของ “ชาชิซึโอกะ” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดชิซึโอกะ เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองหลวงแห่งชาของประเทศญี่ปุ่น ร่วมกับบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ไปเมื่อปีที่ผ่านมา และมีผลตอบรับจากผู้บริโภคชาพรีเมี่ยมเพื่อสุขภาพชาวไทยเกินความคาดหมาย

วันนี้ชาชิซึโอกะจึงได้นำเสนอ “ชิซึโอกะ โฮจิฉะ” ชาเขียวคั่วร้อนตามกรรมวิธีดั้งเดิมจนมีสีน้ำตาลทอง กลิ่นหอมกรุ่นนุ่มลึก แต่ให้รสชาตินุ่มละมุน ชุ่มคอ ปราศจากน้ำตาล ปริมาณกาเฟอีนต่ำแต่ยังคงคาเทชินซึ่งเป็นองค์ประกอบในสารต้านอนุมูลอิสระเพื่อสุขภาพไว้อย่างครบถ้วน จึงสามารถดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ และคนญี่ปุ่นมักดื่มแทนน้ำเปล่า

“ชิซึโอกะ โฮจิฉะ” นำเข้าใบชา 100% จากไร่คาวาเนะ ของตระกูลโอฮาชิ เกษตรกรเก่าแก่ที่สืบสานประวัติศาสตร์วัฒนธรรมและกระบวนการปลูกชาที่ตกทอดมายาวนานกว่า 400 ปี ก่อตั้งโดย โซมอน โอฮาชิ ต้นตระกูลตั้งแต่ คศ. 1600

ไร่คาวาเนะของตระกูลโอฮาชิตั้งอยู่ท่ามกลางเทือกเขาป่าไม้ธรรมชาติของ “คาวาเนะ” พื้นที่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นที่ที่ดีที่สุดสำหรับการปลูกชาในญี่ปุ่น และยังเป็นไร่แรกของเมืองชิซึโอกะที่ปลูก Organic Tencha ซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญที่ทำให้ชาชิซึโอกะ โฮจิฉะ มีรสชาติหรูหรา นุ่มนวลตามแบบที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า Zeitaku

มิสเตอร์ คาซึเทรุ โอฮาชิ (Mr.Kazuteru Ohashi) เจ้าของไร่ชาคาวาเนะ ดำรงตำแหน่งประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร แห่ง Kawane Matcha เล่าว่า “ไร่คาวาเนะ ตั้งอยู่ในเขตคาวาเนะ จ.ชิซึโอกะ ก่อตั้งโดยต้นตระกูลคือท่านโซมอน โอฮาชิ ตั้งแต่ ค.ศ.1600

ปรัชญาการทำไร่ชาที่เรายึดถือตกทอดมาถึงลูกหลานรุ่นที่ 13 คือการสื่อสารความตั้งใจผ่านรสชาติของใบชาในไร่ เราจึงตั้งใจผลิตใบชาคุณภาพดีที่สุดด้วยความรู้ดั้งเดิมที่ตกทอดมา โดยเฉพาะใบชาเขียว ผงมัทฉะ และโฮจิฉะ ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญของเรา และหวังว่ารสชาติของใบชาจะเป็นสะพานเชื่อมความทุ่มเทตั้งใจของเราส่งตรงไปถึงผู้บริโภคคนไทยได้”

ชาจากชิซึโอกะ ได้ชื่อว่าเป็นชาที่ดีที่สุดจากแหล่งกำเนิดที่ดีที่สุด เนื่องจาก จ.ชิซึโอกะ เป็นแหล่งผลิตชาอันดับหนึ่งในญี่ปุ่น เพราะมีภูมิอากาศเอื้ออำนวยต่อการปลูกชาคุณภาพสูง มีแหล่งน้ำในการเกษตรที่ได้จากการละลายของหิมะบนภูเขาไฟฟูจิจึงอุดมไปด้วยแร่ธาตุ

และยังเป็นเครื่องดื่มชนิดแรกและชนิดเดียวที่ได้รับตราสัญลักษณ์ประจำเมือง (Fujipi) และการรับรองเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการจากสมาคมเพื่อการส่งออกชา จ.ชิซึโอกะ ประเทศญี่ปุ่น

ชาชิซึโอกะ โฮจิฉะ มีจำหน่ายแล้วทางร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศแล้ว ในขวดขนาด 440 มล. ราคาขวดละ 30 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/shizuokath