ปิดผับดัง ผับดังสัตหีบ ฝ่ายปกครอง

บุกปิด 2 ผับดังเมืองแปดริ้ว-สัตหีบ พบวัยรุ่นมั่วยา เปิดเกินเวลา

เมื่อเวลา 01.30 น. วันนี้ (15 มิ.ย.62) ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่…

Home / NEWS / บุกปิด 2 ผับดังเมืองแปดริ้ว-สัตหีบ พบวัยรุ่นมั่วยา เปิดเกินเวลา

ประเด็นน่าสนใจ

  • เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลุยตรวจ 2 ผับดัง จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.ชลบุรี
  • จากการบุกตรวจสอบทั้ง 2 ร้าน พบเปิดเกินเวลา มีการปล่อยในวัยรุ่นใช้ยาเสพติด
  • เบื้องต้นฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 2 จังหวัด ปิด 2 สถานบันเทิง 5 ปี

เมื่อเวลา 01.30 น. วันนี้ (15 มิ.ย.62) ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบ สถานบันเทิง Dome Party & Music” พื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และร้าน “เวก้า สัตหีบ” พื้นที่ จ.ชลบุรี

หลังได้รับการร้องเรียนว่า สถานบันเทิงทั้งสองแห่งเปิดเกินเวลา และปล่อยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์เข้าไปใช้บริการ และมีการมั่วสุมเสพยาเสพติดภายในร้าน ทั้งนี้ ก่อนเข้าจับกุม พนักงานฝ่ายปกครอง (สายลับ) ได้แฝงตัวเป็นนักเที่ยวเข้าทำการสืบสวน

โดยเมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางมาถึง พบว่าสถานบริการ Dome Party มีนักเที่ยว จำนวนกว่า 600 คน กำลังดื่มกินอยู่ภายในร้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ตรวจค้นตัว นักเที่ยว พบอาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน

นอกจากนี้ยังพบยาเสพติดหลายชนิดถูกทิ้งไว้เกลื่อน ทั้งใต้โต๊ะ ถังขยะ ในถังน้ำแข็ง และในห้องน้ำ พบยาบ้า จำนวน 4 เม็ด ยาเคและยาไอซ์ รวม 90 ห่อ ยาอี จำนวน 25 เม็ด กัญชา จำนวน 2 ห่อ พร้อมอุปกรณ์การเสพเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ ปปส. ได้นำตัวนักเที่ยวแยกชายหญิง เพื่อตรวจสารเสพติดในปัสสาวะ ผลการตรวจสอบพบว่า นักเที่ยวมีปัสสาวะเป็นสีม่วง จำนวน 89 คน เป็นชาย 54 คน เป็นหญิง 35คน นักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 211 ราย พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการจำนวน 150 คน โดยนักเที่ยวมีอายุต่ำสุดเพียง 14 ปี

อย่างไรก็ตาม ฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 2 จังหวัด มีคำสั่งปิดสถานบริการ ตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 เป็นเวลา 5 ปี ต่อไป