ทวงหนี้ หมิ่นประมาท

สาวโวย! โพสต์ทวงหนี้สามหมื่น ถูกหมายจับนอนคุก 1 คืน ฐานหมิ่นประมาท

วันนี้(16 มิ.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวอุทาหรณ์ของเจ้าหนี้ หากคิดจะทวงหนี้ผ่านโซเชียล โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Kanyaphat Tunkokkruad ได้โพสต์ภาพ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวระบุว่า ตนต้องอยู่ในคุก 1 วัน 1 คืนเต็มๆ หลังโดนหมายจับจากตำรวจ…

Home / NEWS / สาวโวย! โพสต์ทวงหนี้สามหมื่น ถูกหมายจับนอนคุก 1 คืน ฐานหมิ่นประมาท

วันนี้(16 มิ.ย.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวอุทาหรณ์ของเจ้าหนี้ หากคิดจะทวงหนี้ผ่านโซเชียล โดยผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Kanyaphat Tunkokkruad ได้โพสต์ภาพ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวระบุว่า ตนต้องอยู่ในคุก 1 วัน 1 คืนเต็มๆ หลังโดนหมายจับจากตำรวจ ข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากโพสต์ประจานทวงหนี้จำนวนเงิน 30,000 บาท โดยข้อความบอกเล่าบอก ระบุว่า

“เวลาประมาณ 09.00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 โทรหานู๋แต ถามว่าใช้คุณกัญญพัชรรึป่าวครับ นู๋แตตอบว่าใช่ค่ะ มีอะไรรึป่าวคะ เจ้าหน้าที่ถามว่าคุณกัญญพัชรรู้รึป่าวครับว่ามีหมายออกจับกุม ก็เลยถามคุณตำรวจกลับไปว่า หมายจับเรื่องอะไรคะ ตำรวจตอบมาว่ามีคนแจ้งหมิ่นประมาทคับ #ไม่ไม่ทราบชื่อรายละเอียดผู้แจ้งครับ คุณกัญญพัชรโพสต์ประจานทวงหนี้ 30,000 บาท

วันที่มันเดือนร้อนเมียมันคลอดลูกทักมาขอยืมตังค์นู๋แต 30,000 บาท บอกว่าตังค์ไม่พอจ่ายค่าพยาบาลโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายประมาณ 4-5 หมื่นบาท แต่มันขอยืมนู๋แต 30,000 บาท ก็ให้ยืม โอนให้ครั้งละ 10,000 เป็นจำนวน 3 ครั้ง รวมเป็น 30,000 บาท เพราะสงสารมันและเมียมันว่าไม่มีตังค์จ่ายค่าคลอด ซึ่งเมียมันเองก็รับรู้การยืมเงินนู๋แตครั้งนี้ พอตำรวจเล่าและอ่านเนื้อคดีให้ฟัง นู๋แตก็รู้เลยว่ามันคือใคร  พอคุยได้สักพักนู๋แตก็บอกตำรวจว่านู๋ขอดูหมายได้ไหมคะ ตำรวจบอกงั้นคุณกัญญพัชรมอบตัวเลยนะครับ นู๋แตตอบไปทันใดว่าค่ะ นัดพบกันที่ ป.ต.ท. ร้านอเมซอนหัวสะพาน 13.30 น. ไปมอบตัวและก็ไปที่ สถานีตำรวจ (เพราะสืบที่จับกุมบอกว่าประกันตัวออกได้เลย) ให้ผู้ใหญ่บ้านกับ อ.บ.ต ไปประกันตัว

ซึ่งพี่ๆ พ่อแม่นู๋แตก็วิ่งเรื่องกันวุ่นวายให้เจ้านายช่วย นู๋แตก็ให้ข้อมูลและประวัติกับตำรวจ ให้ปากคำคดีกับเจ้าหน้าที่เจ้าของคดีครบเรียบร้อย จนออกมาจากห้องสอบสวน #เสร็จมารอประกันตัวอยู่ข้างหน้า #แต่โชคร้ายประกันตัวไม่ได้ #ต้องรอเป็นอีกวันรอบบ่ายที่ศาล ได้นอนในคุก 1 วัน 1 คืน #ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะได้เข้ามาอยู่ในนี้

สรุปประกันตัวไม่ได้เพราะนู๋แตหนีหมายศาล. ปล. คุณพ่อเซ็นรับหมายและเคยโทรมาบอกว่ามีหมายของคนนี้ๆ ชื้อนี้ๆ มาที่บ้านว่าไปประจานเขา ข้อหาหมิ่นประมาท เราก็อ๋อพ่อลูกหนี้แตเอง ก็จบๆไป เราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะมันแค่ 1 ครั้งที่เราไม่ไป ปกติการออกหมายจับจะต้องมีหมายมาถึง 3 ครั้ง ถ้าเราทราบแต่เราไม่ไปตามนัดก็จะออกหมายจับ ไม่ได้คิดว่ามันจะมีหมายจับมาเลย และอีกในไม่กี่เดือนลูกหนี้นู๋แตโทรมาหานู๋แตบอกว่าจะไปถอนแจ้งความให้เพราะมันไปแจ้งความไว้ แต่ตอนนี้รู้แล้วจะไปถอนแจ้งความ นู๋แตก็ฟังมัน ไม่ได้คิดอะไรอีกแระ คิดว่ามันไปถอนจริงๆ กับร้อยเวร เพราะร้อยเวรโทรมาเราก็คุยไปตกลงบอกร้อยเวรว่ามันจะไปถอนแจ้งความให้ เพราะเราทำแต่งาน ในค่ำคืนที่อยู่ในคุก ยุงก็เยอะ เหม็นก็เหม็น สกปรกที่สุด แต่ดีที่มีพี่ที่คุมเป็นคนรู้จัก และช่วยประสานงานให้ตลอด สรุปเช้า 09.00 น. ออกจากห้องขังมารอประกันตัวที่ศาล ได้ประกันบ่ายเป็นเสร็จเรียบร้อยประกันมา 20,000 บาท และนัดเจอกับลูกหนี้ที่มันแจ้งนู๋แตวันที่ 31 กรกฎาคม 2562”