ข่าวสดวันนี้ พะยูน มาเรียม

หลับเพลิน ‘มาเรียม’ เกยตื้นหน้าอ่าวดูหยง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยลงสู่น้ำลึก

เจ้าหน้าที่เร่งช่วย ‘มาเรียม’ หลังพบเกยตื้นบริเวณหน้าอ่าวดูหยง โดยจะดูแลเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง วันนี้ 17 มิ.ย.62 นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง รายงานว่า เจ้าหน้าเขตฯ ลิบง…

Home / NEWS / หลับเพลิน ‘มาเรียม’ เกยตื้นหน้าอ่าวดูหยง เจ้าหน้าที่เร่งช่วยลงสู่น้ำลึก

เจ้าหน้าที่เร่งช่วย ‘มาเรียม’ หลังพบเกยตื้นบริเวณหน้าอ่าวดูหยง โดยจะดูแลเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

วันนี้ 17 มิ.ย.62 นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง รายงานว่า เจ้าหน้าเขตฯ ลิบง ร่วมกับผู้นำท้องถิ่น เจ้าหน้าเฝ้าประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ทำการเฝ้าระวังมาเรียม ลูกพะยูนเกยตื้น

โดยเมื่อช่วงเวลา เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ฯ พบมาเรียมนอนเกยตื้นที่บริเวณอ่าวดูหยง เจ้าหน้าที่จึงได้นำมาเรียมออกไปปล่อยลงสู่น้ำลึก ทั้งนี้นายชัยพฤกษ์ วีระวงศ์ หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าหมู่เกาะลิบง ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางเขตฯ และคณะทำงานพร้อมดูแลและเฝ้าระวังมาเรียม ตลอด 24 ชั่วโมง เรื่องจากช่วงนี้น้ำจะขึ้นและลงเร็วกว่าปกติ จึงอาจทำให้พะยูนมาเรียมอาจเกยตื้นได้อีก

ขณะที่การดูแลพะยูน “มาเรียม” เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ร่วมกับสัตวแพทย์ประจำกลุ่มสัตว์ทะเลหายาก กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง และกลุ่มพิทักษ์ดุหยง ติดตามเฝ้าระวังและอนุบาลลูกพะยูน (น้องมาเรียม) บริเวณเขาบาตู ได้ป้อนนม จำนวน 2,900 มิลลิลิตร เจ้าหน้าที่เขตฯ ลิบง ได้พายเรือ (แม่ส้ม) พาน้องมาเรียมว่ายน้ำออกกำลังกาย

 


 

ที่มา  กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช