ฮ่องกง

ชื่นชม คลิปผู้ประท้วงในฮ่องกงแหวกทางให้รถพยาบาลกลางทะเลมนุษย์

สถานการณ์ของการชุมนุมประท้วงในฮ่องกงยังคงคุกรุ่นอยู่ แม้ว่าทางรัฐบาลฮ่องกงจะได้ประกาศถอดร่างกฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดนออกไปก่อน แต่กลุ่มผู้ประท้วงยังคงยืนยันว่า จะต้องยกเลิกกฎหมายดังกล่าวเป็นการถาวร รวมทั้งให้ แคร์รี่ รัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงลาออกจากตำแหน่งอีกด้วย โดยรายงานล่าสุด แกนนำจากของกลุ่มผู้ประท้วงได้อ้างว่า มีผู้ชุมนุมออกมาร่วมประท้วงในครั้งนี้มากกว่า 2 ล้านคน แต่ทางการฮ่องกงรายงานว่า มีกลุ่มผู้ประท้วงราว…

Home / NEWS / ชื่นชม คลิปผู้ประท้วงในฮ่องกงแหวกทางให้รถพยาบาลกลางทะเลมนุษย์

ประเด็นน่าสนใจ

  • สถานการณ์ของการประท้วงในฮ่องกง ยังคงคุกรุ่น กลุ่มผู้ประท้วงยังคงปักหลัก
  • ท่ามกลางความวุ่นวาย ก็มีคลิปที่กลุ่มผู้ชุมนุมเปิดทางให้รถพยาบาลวิ่งผ่านไปอย่างสะดวก
  • หลายฝ่ายต่างชื่นชนกับสิ่งที่เกิดขึ้นท่ามกลางความวุ่นวายโดยรอบพื้นที่และผู้ชุมนุมที่หนาแน่น โดยคาดว่ามีผู้ร่วมชุมนุมราว 2 ล้านคน

สถานการณ์ของการชุมนุมประท้วงในฮ่องกงยังคงคุกรุ่นอยู่ แม้ว่าทางรัฐบาลฮ่องกงจะได้ประกาศถอดร่างกฎหมายการส่งผู้ร้ายข้ามแดนออกไปก่อน แต่กลุ่มผู้ประท้วงยังคงยืนยันว่า จะต้องยกเลิกกฎหมายดังกล่าวเป็นการถาวร รวมทั้งให้ แคร์รี่ รัม ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกงลาออกจากตำแหน่งอีกด้วย

โดยรายงานล่าสุด แกนนำจากของกลุ่มผู้ประท้วงได้อ้างว่า มีผู้ชุมนุมออกมาร่วมประท้วงในครั้งนี้มากกว่า 2 ล้านคน แต่ทางการฮ่องกงรายงานว่า มีกลุ่มผู้ประท้วงราว 3.4 แสนคนเท่านั้น

ชื่นชม คลื่นมนุษย์แหวกทางให้รถพยาบาล

แม้ว่าสถานการณ์ของการชุมนุมจะยังคงร้อนแรง ถนนหลายสายเต็มไปด้วยกลุ่มผู้ประท้วง แต่ก็ยังคงมีภาพดีๆ ให้ได้และเป็นกระแสชื่นชม เมื่อปรากฏคลิปวิดีโอที่กลุ่มผู้ประท้วงเปิดทางให้รถพยาบาลได้วิ่งผ่านไปอย่างสะดวก แม้ว่าจะถนนจะคราคร่ำไปด้วยผู้คนจนแน่นขนัดก็ตาม

https://www.facebook.com/shanghaiist/videos/340787783265278/?v=340787783265278