ข่าวสดวันนี้ ขี่รถบนทางเท้า ทางเท้า

ศาลสั่งคุก 1 เดือน หนุ่มขี่จยย.บนทางเท้า เฉี่ยวนร.หญิงล้มบาดเจ็บ

ศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งจำคุก 1 เดือน หนุ่มส่งเอกสาร ขี่จักรยานยนต์บนทางเท้าชนนักเรียนหญิงได้รับบาดเจ็บ รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (23 ม.ค. 2562) ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก  ผู้พิพากษาได้มีการพิจารณาในคดี  ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง 2…

Home / NEWS / ศาลสั่งคุก 1 เดือน หนุ่มขี่จยย.บนทางเท้า เฉี่ยวนร.หญิงล้มบาดเจ็บ

ศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งจำคุก 1 เดือน หนุ่มส่งเอกสาร ขี่จักรยานยนต์บนทางเท้าชนนักเรียนหญิงได้รับบาดเจ็บ

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (23 ม.ค. 2562) ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก  ผู้พิพากษาได้มีการพิจารณาในคดี  ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง 2 (รัชดา) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายภูวดล ศรีสำโรง อายุ 23 ปีเศษ อาชีพรับ-ส่งเอกสาร (แมสเซ็นเจอร์) ที่ขี่รถจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียนหญิง โรงเรียนบดินทรเดชา 3 บนทางเท้าได้รับบาดเจ็บ โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 26 พ.ย.61  ที่บริเวณป้ายรถเมล์ใกล้ปากซอยลาดพร้าว 69

ซึ่งการพิจารณาจากพยานและหลักฐานแล้วจึงตัดสินให้จำคุกนายภูวดล เป็นเวลา 2 เดือน ในฐษนความผิดขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ มาตรา 160 วรรคสาม แต่จำเลยให้การรับสารภาพ เป็นประโยชน์แก่การพิจารณา มีเหตุบรรเทาโทษจึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลยเป็นเวลา 1 เดือน แต่ไม่ปรากฏว่าจำเลยเคยได้รับโทษจำคุกมาก่อน จึงให้เปลี่ยนโทษจำคุกเป็นโทษกักขังเป็นเวลา 1 เดือน (กักขังในสถานที่กักขัง ซึ่งไม่ใช่เรือนจำ)

อย่างไรก็ดีหลังศาลมีคำพิพากษาตัดสิน “นายภูวดล” จำเลย ก็ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ เพื่อขอปล่อยชั่วคราว ระหว่างจะอุทธรณ์คดีนี้ ซึ่งขณะนี้คำร้องอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล