กองทัพเมียนมา ชายแดนไทย-เมียนมา รัฐประหารในเมียนมา เมียนมา

แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตรึงกำลังเข้มชายแดน หลังกองทัพเมียนมายึดอำนาจ

เกิดการรัฐประหารในเมียนมา ทางกองทัพประกาศสภาวะฉุกเฉิน ระยะเวลา 1 ปี ทางการไทยโดยแม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตรึงกำลังเข้มชายแดน ไทย- เมียนมา

Home / NEWS / แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตรึงกำลังเข้มชายแดน หลังกองทัพเมียนมายึดอำนาจ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เกิดการรัฐประหารในเมียนมา ทางกองทัพประกาศสภาวะฉุกเฉิน ระยะเวลา 1 ปี
  • โดยให้ นาย U Myint Swe ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรักษาการ
  • ล่าสุดทางการไทยโดยแม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตรึงกำลังเข้มชายแดน ไทย- เมียนมา

จากกรณีกองทัพเมียนประกาศสภาวะฉุกเฉิน ระยะเวลา 1 ปี ภายใต้การดูแลของกองทัพ โดยให้ นาย U Myint Swe ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีรักษาการ ภายหลังจากผลการเลือกตั้งแพ้ให้กับพรรค NLD อย่างขาดลอย ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง ในขณะที่ทางกองทัพเมียนมาอ้างว่า มีการโกงการเลือกตั้ง

ล่าสุด พลโทอภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 สั่งตรึงกำลังเข้มชายแดน ไทย- เมียนมา หลังกองทัพทหารเมียนมา ยึดอำนาจและควบคุมตัวนางอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคเอ็นแอลดี เอาไว้ ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 3 ยังยืนยันว่า ไม่กังวลชาวเมียนมาจะทะลักข้ามเขตชายแดนไทย ซึ่งไม่ต้องมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่สกัดกั้นบริเวณ เพราะมีกำลังเจ้าหน้าที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว

พร้อมเชื่อว่า นักการเมืองและบุคคลสำคัญเมียนมาจะไม่หลบหนีเข้ามา แต่ก็ได้กำชับให้มีความเข้มงวดดูแลชายแดน ซึ่งชนกลุ่มน้อยฝั่งเมียนมาจะไม่ทะลักเข้าไทยเพราะเหตุรัฐประหารเพราะหากข้ามมาก็ต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย