อดีต ปธน.อียิปต์ เสียชีวิต หลังจากเป็นลมในศาลหลังการไต่สวน

อดีตประธานาธิบดี มูฮัมหมัด มอร์ซี หนึ่งในผู้นำกลุ่มภราดรภาพมุสลิมในอียิปต์ เสียชีวิตลงแล้ววานนี้ สถานีโทรทัศน์ทางการอียิปต์ รายงานว่า อดีตประธานาธิบดีมูฮัมหมัด มอร์ซี วัย 67 ปี ได้เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ หลังจากเป็นลมในศาลหลังการไต่สวน นายมอร์ซี…

Home / NEWS / อดีต ปธน.อียิปต์ เสียชีวิต หลังจากเป็นลมในศาลหลังการไต่สวน

อดีตประธานาธิบดี มูฮัมหมัด มอร์ซี หนึ่งในผู้นำกลุ่มภราดรภาพมุสลิมในอียิปต์ เสียชีวิตลงแล้ววานนี้

สถานีโทรทัศน์ทางการอียิปต์ รายงานว่า อดีตประธานาธิบดีมูฮัมหมัด มอร์ซี วัย 67 ปี ได้เสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ หลังจากเป็นลมในศาลหลังการไต่สวน

นายมอร์ซี เป็นหนึ่งในผู้นำกลุ่มภราดรภาพมุสลิม และถือเป็นประธานาธิบดีที่มาจากการเลือกตั้งคนแรกในประวัติศาสตร์ยุคใหม่ของอียิปต์

นายมอร์ซีดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี เมื่อปี 2555 หลังอดีตประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัก ถูกโค่นจากอำนาจ จนกระทั่งปี 2556 นายมอร์ซีถูกประชาชนชุมนุมต่อต้าน และรัฐบาลของเขาถูกกองทัพยึดอำนาจ เขาจึงถูกจับกุมและจำคุกนับตั้งแต่นั้นมา

โทรทัศน์ทางการอียิปต์ รายงานว่า นายมอร์ซีขึ้นศาลเพื่อได้รับการไต่สวน จากข้อหาต้องสงสัยเป็นสายลับให้กับกลุ่มฮามาส ของปาเลสไตน์

นายมอร์ซี ได้รับโทษจำคุก 20 ปี จากการกระทำความผิดข้อหาทำให้ผู้ประท้วงเสียชีวิตระหว่างการประท้วงในปี 2555 และได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต จากการกระทำความผิด ข้อหาเป็นสายลับให้กับกาตาร์