พรรคพลังประชารัฐ ส.ส.กลุ่มภาคใต้ ส.ส.กลุ่มอีสานตอนบน

พปชร. จับมือแถลง จบปัญหามุ้ง ส.ส.อีสาน-ใต้ เดินหน้าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แก้ปัญหาปชช.

วันนี้ ( 18 มิ.ย. ) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับ แกนนำกลุ่มส.ส.อีสานตอนบน กลุ่มส.ส.ภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาแถลงการณ์ร่วมกันที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลลาดพร้าว ถึงประเด็นข้อเรียกร้องของกลุ่มส.ส.อีสานตอนบน…

Home / NEWS / พปชร. จับมือแถลง จบปัญหามุ้ง ส.ส.อีสาน-ใต้ เดินหน้าสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แก้ปัญหาปชช.

ประเด็นน่าสนใจ

  • พรรคพลังประชารัฐเคลียร์ใจกับ นายเอกราช ช่างเหลา แกนนำส.ส.อีสานตอนบน และ พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล แกนนำ ส.ส.ภาคใต้เรียบร้อย
  • ที่ออกมาเรียกร้อง เพียงเพื่อต้องการขับเคลื่อน การแก้ไขปัญหาปากท้องให้แก่ประชาชน ไม่ได้ต้องการเก้าอี้แต่อย่างใด
  • ยืนยัน ยังคงเดินไปในทิศทางเดียวกัน ปัญหาเก้าอี้รัฐมนตรี ยุติแล้ว

วันนี้ ( 18 มิ.ย. ) ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกับ แกนนำกลุ่มส.ส.อีสานตอนบน กลุ่มส.ส.ภาคใต้ ของพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาแถลงการณ์ร่วมกันที่ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลลาดพร้าว ถึงประเด็นข้อเรียกร้องของกลุ่มส.ส.อีสานตอนบน และส.ส.ภาคใต้ว่า

ในการแถลงข่าวในวันนี้ เพื่อยืนยันว่า ปัญหาต่างๆ ภายในพรรคพลังประชารัฐได้ยุติแล้ว โดยมีมติชัดเจนว่า ส.ส.กลุ่มอีสานตอนบน และกลุ่ม ส.ส. ภาคใต้ จะร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ กับพรรคพลังประชารัฐต่อไป และยังคงสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกฯ ต่อไป

แกนนำ ส.ส.ภาคใต้ พลังประชารัฐ ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับเก้าอี้รมต.

พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ได้กล่าวว่า หลังจากผลการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคพลังประชารัฐ ได้รับการเลือกตั้งมาจากความเชื่อมั่นของพี่น้องทางภาคใต้ว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะสามารถแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวใต้ได้ แต่ด้วยสถานการณ์การเมืองในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนเกิดความกังวลว่าจะสามารถการผลักดันการแก้ปัญหาต่างๆ นั้นจะเกิดขึ้นได้หรือไม่

หลังจากการพูดคุยกันก็ยืนยันว่า ส.ส.ทางภาคใต้จะยังคงสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาต่อไป และไม่ได้มีปัญหาใดกับทางพรรคแต่อย่างใด เป็นเพียงหน้าที่ที่ได้รับปาก รับทราบปัญหาจากพี่น้องประชาชนทางภาคใต้มาแล้ว ก็ต้องการอยากให้มีการแก้ไขปัญหา ไม่ว่าจะเรื่องการท่องเที่ยว ราคาพืชผลทางการเกษตร ราคายาง ราคาปาล์มเหล่านี้ ได้รับการแก้ไขปัญหา

แกนนำ ส.ส.อีสานตอนบน พอใจ ท่านนายกฯ รับทราบแล้ว

ทางด้าน นายเอกราช ช่างเหลา แกนนำส.ส.อีสานตอนบนของพรรค ก็ได้กล่าวต่อว่า จากการที่ได้ให้สัมภาษณ์ไปก่อนหน้านี้ ที่หลายฝ่ายได้ทราบกันผ่านสื่อไปแล้วนั้น หลังจากการพบปะพูดคุยกัน ก็ได้ข้อสรุปตรงกันว่า พล.อ.ประยุทธ์ เข้าใจ และรับปากขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ไปด้วยกัน

ทางด้าน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะช่วยผลักดันและขับเคลื่อนนโยบายไปด้วยกัน ส่วนเรื่องของคนที่จะมาดูแลนั้นก็ให้เป็นหน้าที่ของท่านนายกฯ เป็นผู้ดูแล ที่ผ่านมา ทางกลุ่มก็เพียงเป็นห่วงเรื่องของผู้ที่จะเข้าไปดูแล ขับเคลื่อนนโยบายในการแก้ปัญหาให้ประชาชนได้หรือไม่

ซึ่งระบุไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นตนเองเข้าไปนั่งบริหาร แต่เป็นใครก็ได้ ที่จะเข้าไปนั่งแก้ปัญหา ที่เรียกร้องก็เพื่อต้องการให้มีการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องทางภาคอีสานเท่านั้นเอง ส่วนหนึ่งก็มาจากการประสานงานที่ติดขัดกันอยู่ ซึ่งก็ได้ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่ามาเป็นผู้ประสานงาน

ย้ำ หัวหน้าพรรค-นายกฯ รับทราบแล้ว

ร้อยเอกธรรมนัส ยังได้กล่าวอีกว่า ทางหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และท่านนายกฯ รับทราบถึงข้อกังวล ความห่วงใย และปัญหาของพี่น้องทั้งในภาคใต้ และภาคอีสานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้สรรหาคนมาดูแล เพื่อผลักดันขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวต่อไป

ส่วนในประเด็นที่เกิดขึ้น ส.ส. ทั้งจากภาคใต้ และภาคอีสาน เป็นห่วงว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร จะเดินไปในทิศทางใด ซึ่งท่านนายกฯ ก็ได้รับปากว่า จะให้รัฐมนตรีท่านใดท่านหนึ่ง มาดูแลทั้งภาคใต้และภาคอีสานตอนบนเป็นพิเศษ ซึ่งทั้งสองกลุ่มก็รับทราบและเข้าใจในเรื่องนี้

นับจากนี้ ก็จะไม่ได้มีปัญหาการแบ่งกลุ่มต่างๆ ภายในพรรคอีกต่อไป

ระบุไม่ได้น้อยใจแต่อย่างใด เพียงแต่ทางพรรคนิ่งไปนิด

เมื่อถูกถามว่า น้อยใจหรือไม่ ที่ทางพรรคไม่ได้ติดต่อไป หลังจากการเลือกตั้งจบแล้ว พันเอกสุชาติ จันทรโชติกุล ก็ได้กล่าวว่า จริงๆ แล้วทางส.ส.ภาคใต้ก็เข้าใจว่า มันจะมีความวุ่นวายในการจัดตั้งรัฐบาลต่างๆ ซึ่งเมื่อเริ่มมีความชัดเจนแล้ว ก็คาดหวังว่า จะมีการติดต่อไปบ้าง แต่ทางพรรคก็นิ่งไปนิด จนต้องออกมาทักท้วงนิดหนึ่งถึงแนวความคิดของพรรคในการแก้ไขปัญหาเป็นอย่างไร แต่ไม่ได้เรียกร้อง ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรีแต่อย่างใด แม้ว่าตนเองเป็นเพื่อนรักกับพล.อ. ประยุทธ์ แต่ก็เข้าใจว่า ในทางการเมืองก็มันก็ต้องแลกเปลี่ยนความคิดกันเช่นกัน

ส่วนนายเอกราช ช่างเหลาก็ได้ตอบว่า ตนเองไม่ได้น้อยใจแต่อย่างใด เป็นเพียงความรู้สึกที่แบกความหวังของประชาชนมา แต่สิ่งที่เกิดขึ้น คือความเงียบและนิ่ง อาจจะติดขัดจากปัญหาภายในพรรคนิดหน่อย เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐก็เป็นพรรคใหม่ ทีมบริหารก็ใหม่ ดังนั้นก็มีติดขัดไปบ้าง ห่างเหินกันไปบ้างเท่านั้นเอง