การเมือง ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรคไทยรักษาชาติ เลือกตั้ง2562

‘ปรีชาพล’ เรียกร้อง ‘บิ๊กตู่’ และ 4 รมต.ลาออกจากตำแหน่ง หากลงเล่นการเมือง

‘ปรีชาพล’ เรียกร้องให้ ‘บิ๊กตู่’ และ 4 รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งหากจะลงเล่นการเมือง อย่าใช้กลไกรัฐสร้างความได้เปรียบ ขณะการลงพื้นที่บางขุนเทียนได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วย นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค,…

Home / NEWS / ‘ปรีชาพล’ เรียกร้อง ‘บิ๊กตู่’ และ 4 รมต.ลาออกจากตำแหน่ง หากลงเล่นการเมือง

‘ปรีชาพล’ เรียกร้องให้ ‘บิ๊กตู่’ และ 4 รัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งหากจะลงเล่นการเมือง อย่าใช้กลไกรัฐสร้างความได้เปรียบ ขณะการลงพื้นที่บางขุนเทียนได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่น

ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วย นายมิตติ ติยะไพรัช เลขาธิการพรรค, นายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรค, นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค และคณะทำงาน ลงพื้นที่เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร โดยมีนางสาวกมลพัฒน์ ปุงบางกระดี่ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 25 บางขุนเทียนร่วมลงพื้นที่ด้วย

คณะมีการพบปะประชาชนที่เดินตลาดเช้าภายในตลาดมารวย หน้าโรงเรียนบางขุนเทียนศึกษา ต่อด้วยตลาดหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีพระราม 2 ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าและผู้มาจ่ายตลาดเช้าให้การตอบรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง เนื่องจากนางสาวกมลพัฒน์ทำงานในพื้นที่มานานอย่างต่อเนื่อง และโอกาสนี้ร้อยโทปรีชาพลและนางสาวกมลพัฒน์ ได้ใส่บาตรพระร่วมกับคณะทำงานด้วย

ร้อยโทปรีชาพล กล่าวว่า ประชาชนย่านนี้ต่างสะท้อนปัญหาเศรษฐกิจที่ฝืดเคือง รวมถึงปัญหาหาบเร่แผงลอยที่ได้รับผลกระทบ ไม่มีที่ค้าขายจากการจัดระเบียบของรัฐบาล นอกจากนี้ยังมีปัญหายาเสพติดแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยพรรคไทยรักษาชาติมีแนวนโยบายเกี่ยวกับหาบเร่แผงลอย

คือ การจัดระเบียบต้องคำนึงถึงวิถีชีวิตผู้ค้าและต้องให้คนพื้นที่หรือผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย มีส่วนร่วมในการกำหนดมาตรการต่างๆ ซึ่ง Food Street ของไทย ถือเป็นเสน่ห์ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติและอยู่คู่กับชุมชนมานาน จึงต้องให้ความสำคัญในแง่นี้ด้วย ส่วนนโยบายด้านยาเสพติด ต้องถือว่า ผู้เสพคือผู้ป่วยและนำสู่การบำบัดรักษา ให้ออกจากวงจรยาเสพติด

ส่วนกรณีที่อาจมีการซื้อเสียงโดยการเก็บบัตรประจำตัวประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้นั้น เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่จะต้องดำเนินการให้กระจ่าง โดยส่วนตัวเชื่อว่ามีมูลเพราะเคยพบกรณีลักษณะเดียวกันในพื้นที่ภาคอีสานมาแล้ว

ร้อยโทปรีชาพล ยังเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.และนายกรัฐมนตรี หากยอมรับการเสนอชื่อเป็นเเคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีรายชื่อพรรคการเมือง รวมถึง 4 รัฐมนตรีที่เป็นแกนนำพรรคพลังประชารัฐต้องแสดงสปิริตทางการเมืองโดยลาออกจากตำแหน่ง เพื่อลงมาเล่นการเมืองเต็มตัว

ไม่ควรสมหมวก 2 ใบเพื่อความสง่างามและไม่ให้มีข้อครหาว่า ใช้กลไกอำนาจรัฐให้เกิดความได้เปรียบพรรคการเมืองอื่น ควรลงสู่สนามเลือกตั้งอย่างมีศักดิ์ศรีและเท่าเทียมกันกับนักการเมืองคนอื่นๆ ด้วย