สึนามิ แผ่นดินไหว แผ่นดินไหวญี่ปุ่น

ด่วน!! แผ่นดินไหวระดับ 6 ที่ญี่ปุ่น เกิดสึนามิขนาด 1 เมตร

เมื่อเวลา 20.42 น. วันนี้ (18 มิ.ย. 2562) เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อเวลา 22.22 น.…

Home / NEWS / ด่วน!! แผ่นดินไหวระดับ 6 ที่ญี่ปุ่น เกิดสึนามิขนาด 1 เมตร

ประเด็นน่าสนใจ

  • เวลา 22.22 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เกิดแผ่นดินไหวระดับ 6 ที่ญี่ปุ่น เกิดสึนามิสูง 1 เมตร ถึงแล้วที่ เมืองสึรุโอกะ จ.ยามากาตะ และ เกาะอาวะ ที่ จ.นีกาตะ
  • สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ให้นักท่องเที่ยวและคนไทยในพื้นที่อย่าตื่นตระหนก ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เมื่อเวลา 20.42 น. วันนี้ (18 มิ.ย. 2562) เพจเฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รายงานว่า เมื่อเวลา 22.22 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เกิดแผ่นดินไหวระดับ 6.8 ที่ จ.นีกาตะ และ จ.ยามากาตะ และขณะนี้มีสึนามิ ความสูง 1 เมตร ถึงแล้วที่ เมืองสึรุโอกะ จ.ยามากาตะ และ เกาะอาวะ ที่ จ.นีกาตะ

โดยทางการญี่ปุ่นได้ประกาศเตือนภัยให้อพยพออกจากพื้นที่ชายฝั่งบริเวณดังกล่าวแล้ว (บริเวณสีเหลืองคือบริเวณที่มีการแจ้งเตือนระวังภัยสึนามิความสูง 0.2- 1 เมตร) ขณะนี้ยังไม่มีข่าวว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเกิดผลกระทบจากสึนามิในครั้งนี้ และขอให้นักท่องเที่ยวและคนไทยในพื้นที่อย่าตื่นตระหนก ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด