คนดังเสพยา ปุ๊กกี้ ปริศนา

ย้อนรอยคนบันเทิง ชีวิตพังเพราะยาเสพติด

เรียกว่าเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงยามดึก หลังมีรายงานว่า ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิต ชาลาล่า ถูกจับกุมพร้อมแฟนหนุ่ม เนื่องจากมีการนัดลักลอบส่งยาเค จำนวน 5.2 กิโลกรัม ซึ่งจากการขยายผลทั้งคู่มีหน้าที่จัดหายาเสพติดและร่วมกันผลิตยาเสพติดให้กับแก๊งค้ายาไต้หวัน ทำให้ประเด็นยาเสพติดกับคนวงการบันเทิง…

Home / NEWS / ย้อนรอยคนบันเทิง ชีวิตพังเพราะยาเสพติด

ประเด็นน่าสนใจ

  • “เอมี่” อาเมเรีย จาคอป ถูกจับพร้อมแฟนหนุ่ม
  • “จอยซ์” กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์ หนึ่งในคู่ดูโอ้ “ไทรอัมพ์ส คิงดอม”
  • “เสก โลโซ” ที่เจ้าตัวอ้างว่า “เสพเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน”
  • ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง / น้ำฝน-กุลณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์ / ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์

เรียกว่าเป็นข่าวช็อกวงการบันเทิงยามดึก หลังมีรายงานว่า ปุ๊กกี้ ปริศนา พรายแสง อดีตนักร้องชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิต ชาลาล่า ถูกจับกุมพร้อมแฟนหนุ่ม เนื่องจากมีการนัดลักลอบส่งยาเค จำนวน 5.2 กิโลกรัม ซึ่งจากการขยายผลทั้งคู่มีหน้าที่จัดหายาเสพติดและร่วมกันผลิตยาเสพติดให้กับแก๊งค้ายาไต้หวัน

ทำให้ประเด็นยาเสพติดกับคนวงการบันเทิง กลับมาเป็นที่สนใจอีกครั้ง ยกตัวอย่าง เช่น กรณีของ “เอมี่” อาเมเรีย จาคอป นักแสดงชื่อดัง ที่ถูกจับกุมด้วยคดียาเสพติด เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2560 พร้อมกับแฟนหนุ่ม และของกลางเป็น ไอซ์ 70 กรัม และ ยาอี 16 เม็ด ก่อนจะยอมรับว่า เสพมาได้ประมาณ 1 ปี และถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้ว ศาลจะมีคำสั่งยกฟ้องฐานครอบครองเพื่อจำหน่าย แต่ก็ยังคงจำคุก 3 เดือน ปรับ 5,000 บาท

ย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีก่อน มีข่าวดังที่ช็อกวงการเพลงเช่นกันกับกรณีการจับกุม “จอยซ์” กรภัสสรณ์ รัตนเมธานนท์ หนึ่งในคู่ดูโอ้ “ไทรอัมพ์ส คิงดอม” ฐานเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ แม้วันนี้เจ้าตัวจะได้รับอิสรภาพแล้ว แต่ก็เคยเปิดเผยกับโมโน 29 ว่า แม้จะกลับเข้าสู่ชีวิตใหม่ที่ดีขึ้น แต่ก็ต้องผ่านช่วงยากลำบากไม่น้อย

นอกจากนี้ กรณีคนวงการบันเทิงพัวพันยาเสพติดที่โด่งดังที่สุด คงเป็นคดีการจับกุม “เสก โลโซ” ที่เจ้าตัวอ้างว่า “เสพเพื่อสร้างสรรค์ผลงาน” ส่วนคนที่เสพและขายด้วยจนชีวิตพัง ก็มีกรณีของ นก-วนิดา / แม็ก ชวนชื่น / แวว จ๊กมก

และยังมีคดีคนบันเทิงพัวพันยาเสพติดมากมายหลายครั้ง ตั้งแต่นักร้องดัง ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง / น้ำฝน-กุลณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์ ที่กว่าจะกู้ชื่อเสียงคืนมาได้ก็ใช้เวลาอยู่นาน แม้แต่ ฮาเวิร์ด หวัง / หนึ่ง-มาฬิศร์ เชยโสภณ / ติ๊ก-ฉัตรมงคล บำเพ็ญ / แอนดรูว์-ศุภมร โคร์นิน ที่เคยโดนจับเพราะครอบครองไอซ์ ก็ต้องต่อสู้ทางคดีความเป็นเวลานาน ซึ่งสุดท้าย ศาลได้ยกฟ้อง

แต่ที่สร้างเสียงฮือฮาคงหนีไม่พ้นกรณีของ ปันปัน สุทัตตา อุดมศิลป์ ที่มีภาพหลุดขณะเสพยาไอซ์ออกมาสู่สายตาโลกออนไลน์ เมื่อกลางปี 2556 จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากเธออายุยังน้อย

ต้องบอกว่า รายชื่อที่เราเอ่ยมา ไม่มีเจตนาตอกย้ำความผิดพลาด แต่ต้องการให้เป็นบทเรียนเตือนสติเตือนใจคนหลงผิด เพราะหลายคนถือว่าโชคดีมีโอกาสก็กลับมาใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง ขณะที่หลายคนไม่สามารถกลับมามีชีวิตเช่นเดิมได้